วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2566

การชำระให้บริสุทธิ์: น้ำพระทัยของพระเจ้า

 


การชำระให้บริสุทธิ์: น้ำพระทัยของพระเจ้า

พระเจ้าทรงแยกเราออกจากกันเพื่อสะท้อนความยอดเยี่ยมของพระองค์ต่อผู้ที่ยังอยู่ในความมืด

 

อ่าน 1 เธสะโลนิกา 4:1-8

ดำเนินชีวิตเพื่อให้พระเจ้าพอพระทัย

1สุดท้ายนี้พี่น้องทั้งหลาย เราได้สั่งสอนท่านแล้วว่าจะดำเนินชีวิตเพื่อให้พระเจ้าพอพระทัยได้อย่างไร อันที่จริงท่านก็ทำเช่นนั้นอยู่แล้ว แต่บัดนี้เราขอวิงวอนท่านและหนุนใจท่านในองค์พระเยซูเจ้าให้ทำสิ่งนี้มากยิ่งๆ ขึ้น 2เพราะท่านทราบถึงคำสั่งสอนต่างๆ ที่เรามอบให้ท่านโดยสิทธิอำนาจขององค์พระเยซูเจ้า

3พระเจ้าทรงประสงค์ให้ท่านได้รับการชำระให้บริสุทธิ์คือ ให้ท่านหลีกห่างจากการผิดศีลธรรมทางเพศ 4ให้ท่านแต่ละคนรู้จักควบคุมร่างกายของตนในทางที่บริสุทธิ์น่านับถือ 5ไม่ใช่มัวเมาในราคะตัณหาเหมือนคนนอกศาสนาซึ่งไม่รู้จักพระเจ้า 6อย่าให้ผู้ใดล่วงเกินหรือทำผิดต่อพี่น้องในเรื่องนี้ องค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงลงโทษคนที่ทำบาปอย่างนั้นตามที่เราได้กล่าวเตือนท่านแล้ว 7เพราะพระเจ้าไม่ได้ทรงเรียกเราให้เป็นคนมีมลทิน แต่ทรงให้เราดำเนินชีวิตอันบริสุทธิ์ 8ฉะนั้นคนที่ละเลยคำสอนนี้ไม่ได้ปฏิเสธมนุษย์ แต่ปฏิเสธพระเจ้าผู้ประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์แก่ท่านทั้งหลาย

 

พระเจ้าส่งผู้เชื่อแต่ละคนผ่านกระบวนการที่พระคัมภีร์เรียกว่าการชำระให้บริสุทธิ์ แม้จะเป็นคำที่ใหญ่และฟังดูน่าสับสน แต่ความหมายนั้นเรียบง่าย การชำระให้บริสุทธิ์ หมายถึง “ทำให้ศักดิ์สิทธิ์” หรือ “การแยกออกมา” ดังนั้นเมื่อบางสิ่งได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ สิ่งนั้นจะถูกแยกออกจากการใช้งานทั่วไปและกำหนดให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

ในพันธสัญญาเดิม พระเจ้าทรงชำระให้บริสุทธิ์หลายอย่าง: พระองค์ทรงทำให้วันที่เจ็ดศักดิ์สิทธิ์ ตั้งเผ่าเลวีเป็นปุโรหิต และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เช่น พลับพลา (ปฐมกาล 2:3; กันดารวิถี 3:1-51) พระเจ้ายังคงชำระให้บริสุทธิ์ในวันนี้ ก่อนความรอด เราตายฝ่ายวิญญาณแล้ว (เอเฟซัส 2:1-3; โรม 5:10) แต่ทันทีที่เราวางใจพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด บาปของเราก็จะถูกลบล้าง และเราถูกรับเข้าเป็นครอบครัวของพระเจ้าตลอดไป เราได้รับการแยกจากกันในฐานะบุตรธิดาของพระผู้เป็นเจ้าเพื่อพระประสงค์อันศักดิ์สิทธิ์ เราไม่ได้ไล่ตามเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว แต่เราควรปรนนิบัติพระเจ้าและนำเกียรติและพระสิริมาสู่พระองค์ด้วยชีวิตของเรา

 

สมาชิกในครอบครัวของพระเจ้า—หรือที่เรียกว่าวิสุทธิชนและพี่น้องที่สัตย์ซื่อในพระคริสต์ ได้รับเรียกให้สะท้อนถึงพระสิริของพระองค์ คำว่า วิสุทธิชน มีรากฐานมาจากการชำระให้บริสุทธิ์ เราได้รับฉายานี้ ไม่ใช่เพราะเราดำเนินชีวิตที่ปราศจากบาป แต่เพราะผู้ที่เป็นเจ้าของของเรานั้นศักดิ์สิทธิ์อย่างสมบูรณ์

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...