วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าอยู่ใกล้คุณเสมอ

 


พระเจ้าอยู่ใกล้คุณเสมอ

พระเจ้าทรงต้องการให้คุณรู้ว่าคุณไม่เคยโดดเดี่ยว

 

อ่านสดุดี 139:7-10

7ข้าพระองค์จะไปที่ไหนให้พ้นจากพระวิญญาณของพระองค์ได้?

ข้าพระองค์จะหนีไปที่ไหนให้พ้นจากพระพักตร์ของพระองค์?

8หากข้าพระองค์ขึ้นไปยังสวรรค์ พระองค์ประทับอยู่ที่นั่น

หากข้าพระองค์นอนลงในแดนมรณา พระองค์ก็ประทับที่นั่น

9หากข้าพระองค์บินไปด้วยปีกแห่งรุ่งอรุณ

หากข้าพระองค์ไปอยู่ที่มหาสมุทรสุดไกลโพ้น

10แม้แต่ที่นั่น พระหัตถ์ของพระองค์ก็จะทรงนำข้าพระองค์

พระหัตถ์ขวาของพระองค์ก็จะยึดข้าพระองค์ไว้มั่น

 

คุณเคยพบว่าตัวเองถามคำถามว่า “พระเจ้า พระองค์อยู่ที่ไหน?” บ้างหรือเปล่า การอ่านข้อคิดฝ่ายวิญญาณวันนี้เป็นเครื่องช่วยเตือนใจของคุณว่าพระเจ้าทรงอยู่ใกล้ แม้ว่าการทรงสถิตของพระองค์จะยากต่อการหยั่งรู้ หรือแม้แต่ในวันที่คุณเองก็ยังไม่รู้จักพระองค์เลย

 

ดาวิดใคร่ครวญว่า ข้าพระองค์จะไปที่ไหนให้พ้นจากพระวิญญาณของพระองค์ได้?  หรือ “ข้าพระองค์จะหนีไปที่ไหนให้พ้นจากพระพักตร์ของพระองค์?   ในการถามคำถามเหล่านี้ ดาวิดสื่อสารว่าไม่ว่าเราจะไปที่ไหน พระเจ้าก็อยู่ที่นั่นกับเรา ช่างเป็นการปลอบโยนที่ตระหนักว่าเราไม่เคยอยู่นอกเหนือการเอื้อมถึงของพระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยความรักความเมตตา และการปลอบโยนของพระองค์เลย

 

อันที่จริง พระบิดาในสวรรค์ของเราทรงสถิตอยู่กับผู้เชื่อในทุกๆวัน เราดำเนินต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ พระวิญญาณสถิตอยู่ในเรา (ยอห์น 14:16-17) ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงชีวิตใด—ไม่ว่ามันจะยาวนาน สั้น เจ็บปวด หรือง่ายเพียงใด—พระเจ้าต้องการให้คุณรู้ว่าคุณไม่เคยโดดเดี่ยว ยิ่งไปกว่านั้น พระองค์ต้องการให้คุณระลึกว่าความมืดไม่เคยมืดสำหรับพระองค์ (สดุดี 139:12) พระองค์รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นข้างหน้าและจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอเมื่อคุณต้องเผชิญกับมัน

 

พระเจ้าผู้ซื่อสัตย์และอยู่ทุกหนทุกแห่งกับเราพระองค์ทรงเป็นเพื่อนที่ใกล้ชิดยิ่งกว่าพี่น้อง (สุภาษิต 18:24) พระองค์จะไม่มีวันทิ้งหรือทอดทิ้งคุณ ไม่ว่าจะเป็นในวันนี้หรือวันไหนๆ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...