วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2566

ข่าวดีที่เราพบได้ในวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ (Good Friday)

 


ข่าวดีที่เราสามารถพบได้ในวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ (Good Friday) :

 ไม้กางเขนไม่ใช่จุดจบของเรื่องราวของพระเยซู จริงๆแล้วมันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และเนื่องจากพลังแห่งการฟื้นคืนชีพของพระเยซูนำมา วันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ จึงเป็นเพียงจุดเริ่มต้นสำหรับเราเช่นกัน

 

ความทุกข์ยากอาจเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวของเรา แต่เรื่องราวของเราไม่มีบทสรุปสุดท้าย

 

ความปวดใจอาจเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวของเรา แต่เรื่องราวของเราไม่มีบทสรุปสุดท้าย

 

ความเศร้าโศกอาจเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวของเรา แต่จะไม่มีบทสุดท้ายในเรื่องราวของเรา

 

วันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ เป็นเครื่องเตือนใจของเราว่าเมื่อทุกสิ่งที่เรารู้สึกสูญเสีย เมื่อความมืดดูเหมือนจะเข้าครอบงำ ก็ยังมีความหวังอยู่ระหว่างทางนั้นเสมอ และเรารู้ว่ามีจุดจบที่ดีกว่าเพราะว่าเราได้รู้จักกับพระผู้ช่วยให้รอดที่มีชัยชนะ การร่ำไห้อาจคงอยู่ชั่วข้ามคืน แต่ความชื่นชมยินดีจะมาในเวลาเช้า (สดุดี 30:5)

 

อีสเตอร์ หรือปัสกา ไม่ใช่แค่การเฉลิมฉลองประจำปีเท่านั้น แต่มันเป็นการเปิดเผยส่วนบุคคล  มันเป็นความหวังสำหรับผู้ที่เชื่อและวางใจในพระเจ้า แม้ค่ำคืนนี้จะดูมืดมน แต่เราสามารถอยู่อย่างมีความหวังและเชื่อว่าสิ่งดีๆและความสุขจะมาเยือนในตอนเช้า พี่น้องที่รัก โปรดเตรียมใจของคุณไว้ จงยึดมั่นในความหวังที่คุณมีในพระเยซู  พระองค์ทรงเข้าใจถึงความรู้สึกที่อยู่ลึกในก้นบึ้งของจิตใจคุณกับการที่ต้องแบกรับความเศร้าและความหวังในเวลาเดียวกัน

 

เก็บการแจ้งเตือนในวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ ไว้ใช้ในวันธรรมดาๆ ของเรา เมื่อคุณต้องการได้รับการเตือนว่าคุณไม่ได้เดินคนเดียวในความเจ็บปวด โปรดรู้ว่า พระเยซูได้ยินคุณ พระองค์มองเห็นคุณ พระองค์ทรงเข้าใจคุณ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ขอบพระคุณสำหรับความจริงที่ข้าพระองค์ได้รับการเตือนในวันนี้ ขอบพระคุณที่ทรงชุปพระเยซูให้เป็นขึ้นมาจากความตาย เพื่อเราจะได้มีเส้นทางสู่ความสัมพันธ์กับพระองค์ตลอดไป ขอประทานความกล้าหาญและพละกำลังแก่ข้าพระองค์ที่จะก้าวต่อไปต่อไปเมื่อสิ่งต่างๆ ในชีวิตเริ่มยากขึ้น โปรดเตือนข้าพระองค์ถึงความจริงในวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ เมื่อข้าพระองค์ท้อแท้ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์จำให้ขึ้นใจว่ามีความหวังรออยู่เสมอสำหรับช่วงเวลานี้และความชื่นชมยินดีจะมาในเวลาเช้า  ในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

proverbs31.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...