วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2566

จงรับใช้กันและกันด้วยความรัก

 


จงรับใช้กันและกันด้วยความรัก

ผู้เชื่อทุกคนได้รับการปลดปล่อยและมีอำนาจในการประกาศข่าวประเสริฐ

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการข้อคิดฝ่ายวิญญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

พระคริสตเจ้าทรงเป็นขึ้นมาแล้ววันนี้! นั่นหมายความว่าเราเป็นอิสระจากความตายและอำนาจของนรก แต่เราไม่ได้ทำตัวแบบนั้นเสมอไปใช่ไหม? ลองจินตนาการว่าโลกจะเป็นอย่างไรหากคริสเตียนแต่ละคนใช้เสรีภาพนั้นในการรับใช้กันและกัน และจะเป็นอย่างไรหากเราสามารถแสดงได้ว่าพระเจ้าคือพระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์แก่คนที่ยังไม่รู้จักพระองค์ผ่านการรับใช้นี้  นี่ไม่ใช่แค่ความคิดที่ดี แต่เป็นการเรียกของผู้เชื่อแต่ละคน

 

พระเจ้าทรงสร้างเราตามพระฉายาของพระองค์ให้เป็นสิ่งมีชีวิตที่สัมพันธ์กัน และนี่เป็นความจริงไม่ว่าเราจะพบความรอดในพระคริสต์แล้วหรือยังอยู่ในการเดินทางนั้น แต่การรับใช้พระเจ้าอย่างแท้จริงผ่านการรับใช้ผู้อื่นจะเกิดขึ้นหลังจากที่บุคคลได้รับการปลดปล่อยจากการให้อภัยและพระคุณของพระองค์เท่านั้น

 

ในกาลาเทีย เปาโลเตือนเราว่าเราถูกเรียกให้เป็นอิสระ พระองค์ยังคงเตือนเราต่อไปว่าอย่าใช้เสรีภาพเป็นโอกาสในการปรนเปรอเนื้อหนัง แต่ทรงสนับสนุนให้เรารับใช้กันและกันด้วยความรัก (กาลาเทีย 5:13) และสอนว่า การละทิ้งความปรารถนาและความสุขส่วนตัวของเรา การรับใช้อย่างกระตือรือร้นด้วยความรักต่อพระเยซูและการรู้สำนึกคุณต่อทุกสิ่งที่พระองค์ทรงทำ

 

ข้อไตร่ตรอง

สัปดาห์นี้ มองหาโอกาสในการรับใช้ ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่—เพราะพระเจ้าสามารถใช้ความพยายามเล็กๆ น้อยๆ ของคุณเพื่อจุดประสงค์ของพระองค์ได้

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...