วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผลของพระวิญญาณ

 


ผลของพระวิญญาณ

22ส่วนผลของพระวิญญาณนั้นคือ ความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข ความอดทน ความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ 23ความสุภาพอ่อนโยนและการควบคุมตนเอง สิ่งเหล่านี้ไม่มีบทบัญญัติข้อไหนห้ามเลย

กาลาเทีย 5:22-23

 

ต้นเดือนนี้การอุทิศตนประจำวันกับพระเจ้า เราจะมุ่งเน้นไปที่ผลของพระวิญญาณ มันไม่ใช่ผลที่เติบโตขึ้นตามต้นไม้แต่เป็นผลที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ผลิตขึ้นในตัวเรา แม้ว่าร่องรอยของความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข ความอดกลั้น (ความอดทน) ความปราณี ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนโยน และการควบคุมตนเองจะมีอยู่ในชีวิตของทุกคนส่วนใหญ่ แต่คุณลักษณะเหล่านี้จะมีมิติใหม่และมีชีวิตเมื่อเราก้าวเดินไปกับพระวิญญาณ .

 

ก่อนเชื่อพระเจ้าเราก็มีผลของความบาปหลายอย่าง ที่แสดงออกมา(กาลาเทีย5:19-21) แต่เมื่อเรามีชีวิตใหม่ในพระเจ้า ชีวิตของพระเจ้าก็จะค่อยๆสำแดงออก เป็นผลของพระวิญญาณที่กำลังทำงาน และกำลังเปลี่ยนแปลงหรือสร้างชีวิตเราขึ้นมาใหม่ ให้เป็นเหมือนพระเจ้ามากขึ้นทุกวันๆ

 

ของประทานพระวิญญาณ (Gifts of the Spirit) ขึ้นอยู่กับว่าเราได้รับหรือไม่ แต่สำหรับผลพระวิญญาณ (Fruit of the Spirit) ทุกคนจำเป็นต้องถูกพัฒนาให้เติบโตขึ้น

 

การรู้จักบังคับตน เป็นผลของพระวิญญาณที่ต้องมีเพื่อให้เราเตรียมพร้อมรับมือ มันเป็นเรื่องที่ต้องใช้วินัย พระเยซูตรัสว่าถ้าเราต้องการเป็นสาวก เราต้องปฏิเสธตนเองทุกวัน ฟังดูง่ายไหม? มันไม่ง่ายเลย แล้วคุ้มค่าไหม? บอกเลยคุ้มมาก

 

ข้าแต่พระเจ้า โปรดเติมเต็มข้าพระองค์ด้วยพระวิญญาณของพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะได้เกิดผลตามพระประสงค์ของพระองค์สำหรับชีวิตของข้าพระองค์  อธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...