วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผลแห่งพระวิญญาณคือความเมตา

 




ผลแห่งพระวิญญาณคือความเมตตา

 

“ข้าพเจ้าจะกล่าวถึงพระกรุณาขององค์พระผู้เป็นเจ้า

เล่าถึงพระราชกิจอันควรแก่การสรรเสริญ

ถึงสิ่งทั้งปวงที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำเพื่อเรา

สิ่งดีนานัปการที่ทรงทำเพื่อพงศ์พันธุ์อิสราเอล

ตามพระเมตตาและพระกรุณาธิคุณอันเหลือล้นของพระองค์. ”

— อิสยาห์ 63:7

 

ความเมตตาสามารถอธิบายได้ว่าเป็นนิสัยที่เป็นมิตร ใจกว้าง มีน้ำใจต่อผู้อื่น แต่น่าเศร้าที่คุณลักษณะเหล่านี้หาได้ยากในโลกประจำวันของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ที่มีการแข่งขันสูง จริงอยู่ เมื่อเรามองหาความเมตตากรุณาในโลกของเรา เราก็อาจจะพบเจอมันได้บ้าง แต่เราก็มักจะพบกับความไม่ปรานีอีกมากมายเช่นกัน

 

อิสยาห์กล่าวถึงความกรุณาของพระเจ้าและทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงทำเพื่อเรา ในสวนเอเดนเราเห็นความเมตตาของพระเจ้าต่ออาดัมเอวาแล้ว พระเจ้าได้เตือนอาดัมและเอวาถึงผลร้ายของการไม่เชื่อฟังคำสั่งของพระองค์ เมื่อพวกเขาไม่เชื่อฟัง พวกเขาก็สำนึกในความผิดและหวาดกลัว แต่พระเจ้าทรงแสดงความเมตตาอย่างใหญ่หลวงอย่างน้อยสองครั้ง ประการแรก แทนที่จะลงโทษประหารชีวิตทันที พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะส่งพระบุตรมารับโทษบาปขั้นสุดท้าย ประการที่สอง พระเจ้าทรงดูแลความต้องการเร่งด่วนของอาดัมและเอวาและประทานเสื้อผ้าให้พวกเขาสวมใส่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ความกรุณาของพระเจ้าได้แสดงให้เห็นในขณะที่พระองค์ชี้ไปที่พระบุตรของพระองค์ พระเยซู พระผู้ช่วยให้รอด เป็นหนทางแห่งการให้อภัย การฟื้นฟู และชีวิตที่สมบูรณ์ตลอดไป

 

พระเจ้าต้องการให้คุณเป็นตัวแทนของความเมตตาในโลก

เราทุกคนต่างก็ต้องการความเมตตาเพราะทุกคนทำเคยทำผิดพลาด เราทุกคนทำร้ายคนอื่นและทำผิดพลาดหลายเรื่อง หลายครั้ง เราทุกคนทำบาปและเราทุกคนล้วนมีความเจ็บปวด อันเป็นผลมาจากความผิดพลาดที่เราได้ทำลงไป

 

ความเมตตาช่วยเปลี่ยนชีวิตของผู้คนที่เคยทำผิดพลาด และเราที่ได้รับความเมตตาจากพระเจ้ามาอย่างอิสระ เราจึงสามารถเปลี่ยนโลกรอบตัวเราโดยการแสดงความเมตตาต่อผู้อื่น

 

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงพระทัยดี โปรดกระตุ้นข้าพระองค์ให้มองเห็นความกรุณาของพระองค์ในวันนี้ และทรงแนะนำให้ข้าพระองค์มองหาวิธีที่จะสะท้อนความเมตตาของพระองค์ต่อผู้อื่นในขณะที่ข้าพระองค์ให้อภัยแก่ผู้ที่ทำผิดต่อข้าพระองค์และพยายามที่จะนำพวกเขาไปสู่ความสมบูรณ์ของพระองค์ เพื่อเห็นแก่พระเยซู  อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...