วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

แหล่งที่มาของความสุข

 


แหล่งที่มาของความสุข

 

จงปีติยินดีในพระยาห์เวห์ และพระองค์จะประทานตามใจปรารถนาของท่าน

สดุดี 37:4

 

 

ความปรารถนาที่จะมีความสุขและปีติยินดีนั้นเป็นสากล เป็นความปรารถนาส่วนลึกที่สุดอย่างหนึ่งของจิตใจมนุษย์ แต่ความสุขมักดูเหมือนยาก น่าแปลกที่ข้อความในพระคัมภีร์ของเราในวันนี้มอบความหวังแห่งความสุข ความชื่นชมยินดี และสันติสุขในทุกเวลา สถานที่ และทุกสถานการณ์ ผู้ประพันธ์เพลงสดุดีกล่าวว่า “จงปีติยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า และพระองค์จะประทานสิ่งที่ใจปรารถนาให้แก่ท่าน”

 

คำถามก็คือ “เราจะ ‘ชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า’ ได้อย่างไรก่อนอื่น เราต้องมีความสัมพันธ์ที่ถูกต้องกับพระเจ้าก่อนสิ่งใด และความสัมพันธ์นี้พระองค์มอบให้เราอย่างเสรีผ่านความเชื่อในพระเยซู จากนั้นเราจึงสามารถมุ่งเน้นไปที่ชีวิตที่สมบูรณ์ที่เราได้รับเรียกในพระคริสต์ (ยอห์น 10:10; 15:10-17; มาระโก 12:30-31; ลูกา 6:27-36) แล้วเราจะเริ่มต้นดำเนินชีวิตแบบนั้นที่นี่และตอนนี้ได้อย่างไร คำตอบคือ

 

การนึกถึงพระเจ้าพระบิดาผู้ทรงรักเราและส่งพระบุตรมาช่วยเราขณะที่เรายังเป็นศัตรูกับพระเจ้า (โรม 5:8-11) การมุ่งความสนใจของเราไปที่พระผู้ช่วยให้รอด ผู้ทรงไถ่เราและทรงเตรียมทางให้เราใช้ชีวิตชั่วนิรันดร์กับพระองค์ และอยากให้เรามีความสุขกันถ้วนหน้า   และการเดินไปกับพระวิญญาณผู้ทรงนำทางและปลอบโยนเราในแต่ละวัน จะช่วยนำเราไปสู่ความปีติ ความสุข และความพอใจที่ยั่งยืน

 

บางสิ่งในโลกนี้นำมาซึ่งความสุขชั่วขณะ แต่สิ่งเหล่านั้นจะพังทลาย สึกหรอ ถูกขโมย ขึ้นสนิม ถูกเผาไหม้ หรือหักหลังเราและทำให้เราผิดหวังในที่สุด อย่างไรก็ตาม เมื่อเรา “ชื่นชมยินดีในพระเจ้า” พระวิญญาณจะประทานผลแห่งความสุขที่ยั่งยืนในชีวิตเรา

 

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์คือผู้ให้ของขวัญที่ดีทุกชิ้นแก่ลูก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับพระสัญญาที่ว่า พระองค์จะประทานตามใจปรารถนาของลูก! ในนามพระเยซู  อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...