วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พระพรแห่งความอดทน

 


พระพรแห่งความอดทน

เมื่อถึงที่หมาย บางครั้งเราก็ได้ตระหนักว่าพระพรที่ยิ่งใหญ่กว่าการถึงเป้าหมายนั้นคือสิ่งที่เราได้เรียนรู้ระหว่างการเดินทาง 

 

อ่านกาลาเทีย 6:9

 อย่าให้เราอ่อนล้าในการทำดี เพราะถ้าเราไม่ย่อท้อ เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันเหมาะสม


Leo Tolstoy ใช้เวลาหกปี (และอย่างน้อยเจ็ดร่าง) ในการเขียน War and Peace แต่นวนิยายของเขาตอนนี้กลายเป็นหนึ่งในวรรณกรรมชิ้นเอกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ลุดวิก ฟาน เบโธเฟนรอนานยิ่งกว่านั้นเพื่อนำบทประพันธ์ที่ดีที่สุดของเขา ซิมโฟนีหมายเลข 9 ขึ้นสู่เวที เขาต้องใช้เวลาถึงสามทศวรรษ

 

จะเป็นอย่างไรถ้าผู้คนเหล่านี้ยอมแพ้ จะเป็นอย่างไรหากพวกเขาไม่ก้าวผ่านความผิดหวังและความพ่ายแพ้ทั้งหมด จะเป็นอย่างไรถ้าพวกเขาเอาแต่ฟังเสียงจากคนรอบข้างที่คอยบอกว่าคุณทำมันไม่ได้หรอก เป็นไปไม่ได้หรอก พวกเขาจะมีวันนี้ไหม? - และเราเองก็เช่นกัน

 

บางครั้งคำสัญญาของพระเจ้าก็อาจรู้สึกห่างไกลและยากเกินกว่าจะไปถึงได้เช่นกัน นั่นเป็นเหตุผลที่หลายคนมองหาทางลัด แต่ท้ายที่สุด พวกเขาก็ให้เหตุผลกับตนเองว่า ถ้าพระเจ้าให้คำสัญญา พระองค์จะไม่ต้องการให้เราบรรลุและสนุกกับมันโดยเร็วที่สุดหรือ? คำตอบคือ ไม่จำเป็น. เมื่อเราพยายามพลิกแพลงสถานการณ์และ “ช่วย” พระเจ้าให้ทำตามสัญญา เป็นไปได้ที่เราจะไปขัดขวางสิ่งดีๆ ที่พระองค์ทรงมีในใจให้เรา ด้วยเหตุผลนี้ เราต้องอดทนและจำไว้ว่าส่วนหนึ่งของพระพรคือความไว้วางใจและสติปัญญาที่ได้รับในขณะรอ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...