วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ฟังพระเจ้าและตอบสนองด้วยความกล้าหาญ

 


ฟังพระเจ้าและตอบสนองด้วยความกล้าหาญ

โปรดจำไว้ว่าการยอมเสี่ยงต่อน้ำพระทัยของพระเจ้านั้นปลอดภัยกว่าการยึดมั่นในความปลอดภัยนอกพระประสงค์ของพระองค์เสมอ

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการข้อคิดฝ่ายวิญญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

บางครั้งพระเจ้าทรงเรียกเราให้มีส่วนร่วมในพันธกิจของพระองค์ด้วยวิธีที่ไม่ธรรมดาหรือแม้แต่ทำให้สับสน สถานการณ์เหล่านี้อาจขอให้เราก้าวออกจากสิ่งที่ทำอยู่ตามปกติและลองเสี่ยงทำในสิ่งใหม่ ยอมเสียสละ ยอมลำบาก หรือแม้แต่ยอมทนทุกข์เพื่อผู้อื่น คุณเคยรู้สึกว่าถูกเรียกให้ออกไปทำสิ่งที่ไม่ธรรมดานอกเหนือไปจากกิจวัตรประจำวันของคุณหรือไม่?

 

สำหรับคริสเตียนบางคนมันอาจดูเหมือนกับการรับสาย-รับคำสั่งย้ายไปทำงานต่างประเทศเพื่อแบ่งปันข่าวประเสริฐให้กับกลุ่มคนที่เข้าไม่ถึง หรือ สำหรับบางคนอาจหมายถึงการให้ที่มากกว่าปกติเพื่อช่วยให้คริสตจักรหรือชุมชนตอบสนองความต้องการ หรือบางคนก็อาจเกี่ยวข้องกับการเสี่ยงที่จะต้องไปสนับสนุนและอยู่เคียงข้างคนที่เขากำลังลำบาก แต่ไม่ใช่พวกเราทุกคนจะถูกเรียกให้ทำการใหญ่ หรือมีสัญญาณที่โจ่งแจ้งเสมอ  แต่เราทุกคนสามารถพยายามฟังพระเจ้าด้วยความกล้าหาญ โดยวางใจว่าพระองค์จะทรงนำทางเราในการใช้ของประทานจากพระองค์ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นเช่นไรก็ตาม

 

ไตร่ตรอง

คุณพอจะจำช่วงเวลาที่พระเจ้าขอให้คุณทำในสิ่งที่ทำให้คุณไม่สบายใจหรือแม้แต่รู้สึกกลัวได้ไหม? แล้วคุณจัดการกับมันอย่างไร?

 

• 1 โครินธ์ 16:13 (NIV) กล่าวว่า “ท่านทั้งหลายจงระมัดระวัง ยืนหยัดมั่นคงในความเชื่อ เด็ดเดี่ยวกล้าหาญและเข้มแข็ง." แล้วการฟังพระเจ้าด้วยความกล้าหาญสำหรับคุณแล้วมันหมายความว่าอย่างไร?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...