วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การพักผ่อนในองค์พระผู้เป็นเจ้า

 


การพักผ่อนในองค์พระผู้เป็นเจ้า

ชีวิตอาจนำมาซึ่งความผิดหวัง แต่เมื่อเรารู้ว่าเวลาของพระเจ้าเหมาะสมที่สุดแล้ว เราสามารถทูลขอให้พระองค์ช่วยให้เราอดทนรอได้

 

อ่านสดุดี 37:6-8

6พระองค์จะทำให้ความชอบธรรมของท่านฉายแสงดั่งรุ่งอรุณ

ให้ความยุติธรรมในคดีของท่านเจิดจ้าดั่งแสงอาทิตย์ตอนเที่ยงวัน

7จงสงบนิ่งต่อหน้าองค์พระผู้เป็นเจ้าและเพียรรอคอยพระองค์

อย่าเดือดเนื้อร้อนใจเพราะเหตุที่พวกเขาประสบความสำเร็จในทางของเขา

เมื่อแผนชั่วของเขาลุล่วงไปด้วยดี

8จงระงับโทสะ เลิกโมโหโกรธาเสีย

อย่าเดือดเนื้อร้อนใจ ซึ่งมีแต่จะนำไปสู่ความเลวร้าย

 

เมื่อวานเราเริ่มอ่านสดุดีบทที่ 37 และคุยกันถึงสิ่งที่เราต้องทำเพื่อให้ได้ตามที่ใจเราปรารถนา แต่ถ้าเราอ่านบทนั้นไปเรื่อยๆ เราจะพบว่าผู้เขียนสดุดีให้กำลังใจเราให้เราได้พักผ่อนในองค์พระผู้เป็นเจ้าและรอคอยอย่างอดทนเพื่อให้พระองค์กระทำในส่วนของพระองค์

 

การพักผ่อนอาจฟังดูง่าย แต่บางครั้งอาจต้องใช้พลังเหนือธรรมชาติ เพราะแนวโน้มตามธรรมชาติของเราคือการแย่งชิง หงุดหงิด และผลักดันวาระการประชุม นิสัยเหล่านั้นได้เปลี่ยนความคิดของเราจากความปีติยินดีและความไว้วางใจในพระเจ้าไป เพราะยิ่งความปรารถนาของเราแรงมากเท่าไหร่ ฟิวส์ของเราก็ยิ่งสั้นลงเท่านั้น บางครั้งเราอาจพยายามจัดตารางเวลาให้แก่พระเจ้า แต่การพักที่แท้จริงเกิดขึ้นตามตารางเวลาของพระองค์ และมีเพียงพระองค์เท่านั้นที่เข้าใจทุกสถานการณ์และรู้ว่าช่วงเวลาไหนที่ดีที่สุดและแน่นอนสุดในการที่จะตอบคำอธิษฐานของเรา

 

ดังนั้น หลักการพื้นฐานของสดุดีบทที่ 37 จึงมีความเกี่ยวข้องกัน: เราต้องใช้เวลาชื่นชมยินดีกับพระเจ้าเพื่อเรียนรู้ที่จะวางใจพระองค์และยอมทำตามทางของพระองค์ และการทำเช่นนั้นจะทำให้เราเป็นอิสระในการควบคุมของพระองค์และอดทนรอให้พระองค์ทรงกระทำตามเวลาของพระองค์

 

ใช้เวลาสักครู่เพื่ออธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา ลูกขอบพระคุณที่ทรงประทานความปรารถนาในใจแก่ลูก วันนี้ ขอทรงช่วยให้ลูกมีความปีติยินดีในพระองค์ และมอบทุกสิ่งแด่พระองค์ และวางใจในความรู้ที่ว่าพระองค์ทรงควบคุมทุกสิ่ง ลูกจะอดทนรอคอยจังหวะเหมาะๆ ของพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...