วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผลแห่งพระวิญญาณคือความอ่อนโยน

 


ผลแห่งพระวิญญาณคือความอ่อนโยน

 

5“จงบอกธิดาแห่งศิโยนว่า

ดูเถิด กษัตริย์ของเจ้าเสด็จมาหาเจ้า

ทรงอ่อนโยน ประทับมาบนหลังลา

ทรงลูกลาเสด็จมา’

มัทธิว 21:5

 

  ในมัทธิว 5:3-11 เราอ่านว่า “ความสุขมีแก่ผู้ที่ถ่อมสุภาพ เพราะเขาจะได้รับแผ่นดินโลกเป็นมรดก”   เมื่อผู้มีอำนาจสละอำนาจของตนเพื่อผลที่ดีกว่า และปฏิบัติตนอย่างสุภาพอ่อนโยน  พวกเขากำลังแสดงผลแห่งพระวิญญาณ

 

นานมาแล้ว เศคาริยาห์ได้พยากรณ์เกี่ยวกับกษัตริย์องค์หนึ่งที่ว่าจะเสด็จมาและทรงขี่ลาเข้าสู่กรุงเยรูซาเล็ม สิ่งนี้ดูค่อนข้างผิดปกติใช่ไหม เพราะปกติแล้วกษัตริย์ผู้กอบกู้จะต้องขี่ม้ามาเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจและชัยชนะ ถึงจะถูกใช่ไหม?  แต่อย่างไรก็ตาม พระเยซูเสด็จมาเพื่อปลดปล่อยประชาชนของพระองค์จากเงื้อมมือของความบาปและความตาย  ด้วยการถ่อมพระองค์ลงและสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน และด้วยพลังที่น่าอัศจรรย์และน่าประหลาดใจ พระองค์ได้ลุกขึ้นอย่างมีชัยเหนือความตายและหลุมฝังศพ พระองค์ทรงทำทั้งหมดนี้เพื่อประโยชน์ของเรา โดยทรงสัญญาว่าจะมีชีวิตใหม่ที่บริบูรณ์ตลอดไปสำหรับทุกคนที่เชื่อในพระองค์

 

เหตุใดพระเยซูจึงเสด็จไปกรุงเยรูซาเล็มในฐานะกษัตริย์บนหลังลาแทนที่จะเป็นหลังม้า พระเยซูทรงขี่ลาเพื่อแสดงว่าพระองค์ทรงถ่อมตนและต้องการสิ่งที่เรียบง่าย แม้ว่าพระเยซูจะเสด็จไปกรุงเยรูซาเล็มหลายครั้งเพื่อร่วมงานเลี้ยง แต่การเสด็จเข้าสู่กรุงเยรูซาเล็มครั้งสุดท้ายของพระองค์นั้นมีความสำคัญเป็นพิเศษ พระองค์มาถึงอย่างมีชัยในฐานะราชาแห่งสันติภาพผู้ต่ำต้อย ในอดีต การเข้าเมืองด้วยลาหมายถึงการเข้ามาอย่างสันติ  


มีเวลาที่เราจะใช้อำนาจด้วยเหตุผลอันชอบธรรม และมีเวลาที่ดีกว่าที่เราจะรับใช้กันด้วยความสุภาพอ่อนโยน ขอให้พระวิญญาณนำทางเราในการแสดงความอ่อนโยนต่อเพื่อนมนุษย์เพื่อเห็นแก่พระเยซู

 

เราจะเป็นเหมือนพระผู้ช่วยให้รอดของเราได้อย่างไร หากวันนี้เรายังปล่อยให้ความจองหองครองใจเราอยู่


ข้าแต่พระวิญญาณบริสุทธิ์ โปรดสอนเราว่าเมื่อใดควรเข้มแข็งและกล้าหาญ เมื่อใดควรอ่อนน้อมถ่อมตนและสุภาพอ่อนโยน เพื่ออาณาจักรและผู้คนของพระองค์จะได้ถูกสร้างขึ้น  อธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...