วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ตัวเก่าของเราถูกตรึงไว้กับพระคริสต์แล้ว

 


ตัวเก่าของเราถูกตรึงไว้กับพระคริสต์แล้ว

ให้ตระหนักว่าอดีตของคุณไม่มีอำนาจในชีวิตของคุณอีกต่อไป

 

อ่านพระธรรมโรม 6:1-11

 

ข่าวสารแห่งความรอดนั้นเรียบง่ายพอที่เด็กจะเข้าใจได้ แต่ก็ลึกซึ้งจนไม่มีมนุษย์คนไหนสามารถเข้าใจได้อย่างสมบูรณ์ สิ่งหนึ่งที่หลายคนรู้สึกงุนงงคือแนวคิดเรื่องตัวเก่าของเราได้ถูกตรึงไว้กับกับพระคริสต์ ซึ่งเป็นวลีที่มาจากโรม 6:6 ที่นั่นเปาโลเขียนว่า “เพราะเรารู้ว่าตัวเก่าของเราถูกตรึงไว้กับพระองค์แล้วเพื่อกายบาปนั้นจะถูกขจัดไป เพื่อเราจะไม่เป็นทาสบาปอีกต่อไป” แต่นั่นหมายความว่าอย่างไร?

 

ด้วยการตรึงกางเขนของพระเยซู บาปของมนุษยชาติทั้งหมด รวมทั้งของคุณด้วย ถูกตรึงที่ไม้กางเขนและถูกยกเลิก (โคโลสี 2:14) หรือดังที่กาลาเทีย 5:24 กล่าวว่า “เนื้อหนังพร้อมด้วยตัณหาและความปรารถนา” ได้ถูกตรึงไปแล้ว ซึ่งหมายถึงคนที่คุณเคยเป็น(ตัวตนเก่า)ก่อนจะได้รับความรอด มันได้ถูกตรึงไว้กับพระผู้ช่วยให้รอด และคุณจะไม่มีวันกลับไปเป็นคนคนนั้นได้อีก  คนเก่าได้ตายไปแล้ว และคนที่คุณเป็นอยู่ทุกวันนี้คือสิ่งสร้างใหม่: เป็นลูกของพระเจ้า สวมความชอบธรรมของพระองค์ (อิสยาห์ 61:10)

 

ใจความสำคัญที่เปาโลพูดกับผู้เชื่อชาวกาลาเทียคือ คุณไม่สามารถดำเนินชีวิตที่พระเจ้าทรงพอพระทัยได้โดยปราศจากความเชื่อในพระคริสต์ แต่ข่าวดีคือ คุณไม่ต้องทำเอง! เพราะความพยายามของตัวเราเองไม่สามารถพาเราไปถึงพระเจ้าได้ ถ้าเป็นอย่างนั้นเราก็ไม่ต้องทำอะไรในความรอดที่ได้รับมาใช่ไหม? คำตอบคือ ไม่ใช่เลย! คำเชื้อเชิญของเราคือให้เรายึดมั่นในพระคริสต์ การยึดมั่นในพระคริสต์หมายถึงให้ตรึงวิถีชีวิตเก่าที่พึ่งตนเองของเราให้เหมือนกับว่ามันได้ตายไปแล้ว แต่เรายังดำเนินชีวิตต่อไป โดย “ชีวิตซึ่ง(เรา)ดำเนินอยู่ในร่างกายนี้ (เรา)ดำเนินอยู่โดยศรัทธาในพระบุตรของพระเจ้า ผู้ได้ทรงรัก(เรา) และได้ทรงสละพระองค์เองเพื่อ(เรา)” (กท.2:20)

 

แม้ว่าชัยชนะเหนือความบาปของเราจะยังไม่สมบูรณ์บนโลกใบนี้ แต่เรามั่นใจได้ว่าพระเยซูทรงประกาศว่าผู้เชื่อนั้นบริสุทธิ์ ชอบธรรม และไม่มีที่ติ เปาโลอธิบายดังนี้: “ตัวท่านเองตายต่อบาปและมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้าในพระเยซูคริสต์” (รม.6:11) หากคุณเชื่อว่าพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอด จงก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจและมีสันติสุขในตัวตนใหม่ของคุณวันนี้

 

วันนี้คุณต้องยึดมั่นในพระเยซูและวางใจในความชอบธรรมของพระองค์ในเรื่องใด?

 

ข้าแต่พระเยซู ขอบพระคุณสำหรับสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำให้ ซึ่งข้าพระองค์ไม่สามารถทำเองได้ ข้าพระองค์ขอล้มเลิกในการพยายามทำให้พระองค์พอพระทัยด้วยตัวข้าพระองค์เอง และยินดีที่ไม่ต้องทำสิ่งใดเพื่อให้พระองค์ทรงรักข้าพระองค์ อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

thaiodb

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...