วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้า ผู้ทรงฤทธานุภาพและอ่อนโยน

 


พระเจ้า ผู้ทรงฤทธานุภาพและอ่อนโยน

 

พระองค์ทรงเลี้ยงดูฝูงแกะของพระองค์ดั่งคนเลี้ยงแกะ

พระองค์ทรงรวบรวมบรรดาลูกแกะไว้ในอ้อมพระกร

โอบอุ้มไว้แนบพระทรวง

พระองค์ทรงนำแม่แกะที่มีลูกอย่างอ่อนสุภาพ

อิสยาห์ 40:11

 

อิสยาห์ 40 กล่าวถึงอำนาจและฤทธานุภาพของพระเจ้าด้วยความชัดเจนอย่างน่าอัศจรรย์ การคาดคะเนระบุว่าเอกภพที่สังเกตได้นั้นมีขนาด 45 พันล้านปีแสง แต่ตามที่อิสยาห์กล่าวไว้ นั่นก็เท่ากับความกว้างของพระหัตถ์ของพระเจ้าเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดแล้ว การเปรียบเทียบพระเจ้าที่ไม่มีขอบเขตจำกัดกับความไม่มีที่สิ้นสุดของจักรวาลนี้ซึ่งกว้างใหญ่พอๆ กับที่เป็นอยู่ ก็ดูเปล่าประโยชน์ (เพราะไม่มีอะไรเทียบเท่ากับพระองค์)

 

ถึงกระนั้นก็ตาม เมื่อเราพิจารณาว่าพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดทรงอุ้มคนของพระองค์ไว้ในอ้อมพระหัตถ์และอุ้มพวกเขาเหมือนลูกแกะ ใกล้กับหัวใจของพระองค์ เราก็รู้สึกประหลาดใจในความรักอันอ่อนโยนของพระองค์ การรู้ว่าพระเจ้าได้เขียนชื่อของเราไว้บนฝ่ามือของพระองค์ (อิสยาห์ 49:16) และพระองค์จะทรงร้องเพลงเพราะชื่นชมยินดีในตัวเจ้า(เศฟันยาห์ 3:17)  นี่ก็เป็นการปลอบโยนที่เกินคำบรรยายสำหรับเราแล้ว

 

ทุกวันนี้ พวกเราบางคนจำเป็นต้องได้รับการปลอบโยนจากพระเจ้าผู้อ่อนโยนของเรา การได้อ่านพระคำและความรักอันอ่อนโยนของพระองค์ จึงเป็นการเริ่มต้นที่ดีของวัน อย่างไรก็ตาม ความอ่อนโยนของพระเจ้ามีประสบการณ์ในรูปแบบลักษณะที่เปลี่ยนไม่ได้(ในเนื้อหนัง)   วันนี้ ขอให้เราปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความอ่อนโยนอย่างที่พระเจ้าทรงสำแดงแก่เรา

 

วันนี้คุณสามารถแสดงความอ่อนโยนต่อทุกคนรอบตัวคุณด้วยวิธีใดได้บ้าง?

 

ข้าแต่พระบิดา พระองค์ไม่มีที่สิ้นสุดและยิ่งใหญ่ พวกลูกตัวเล็กและอ่อนแอ พระองค์ทรงอุ้มเราไว้ในอ้อมแขน พระองค์รักเราและอวยพรเรา ขอให้เราได้พบที่พักพิงในความรักของพระองค์ในวันนี้ และขอให้เราได้เป็นที่พักพิงสำหรับผู้ที่กำลังเจ็บปวดด้วยเช่นกัน ในพระนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...