วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

คุ้มค่ากับการรอคอย

 


คุ้มค่ากับการรอคอย

การทรงเรียกให้อดทนแม้เป็นเรื่องยาก แต่ก็นำมาซึ่งรางวัลใหญ่หลวง

 

อ่านลูกา 2:21-35

 

ทุกวันนี้เราค่อนข้างใจร้อน หากคุณไม่เห็นด้วย ลองนึกถึงครั้งสุดท้ายที่คุณอุ่นอาหารในไมโครเวฟ คุณได้รออย่างใจเย็นในช่วงสองสามนาทีนั้นหรือคุณยืนเคาะนิ้วและถอนหายใจด้วยความหงุดหงิด?

 

ไม่น่าแปลกใจที่พระคัมภีร์มีตัวอย่างมากมายเกี่ยวกับความอดทนของพระเจ้า ครั้งแล้วครั้งเล่า พระบิดาทรงสัญญากับบุตรธิดาของพระองค์ เพียงเพื่อให้พวกเขารอหลายปี—บางครั้งหลายสิบปี—เพื่อให้คำสัญญาเกิดสัมฤทธิผล แต่อย่างไรก็ตาม โปรดรู้ว่า ผลของความอดทนนั้นเป็นพรที่คุ้มค่าเสมอ

 

ลองพิจารณาดูว่าสิเมโอนรอคอยที่จะเห็นพระคริสต์นานเพียงใด—เพื่ออุ้มพระกุมารเยซูในอ้อมแขนและพยากรณ์ถึงพระองค์ เป็นเวลาหลายสิบปีที่เขาเฝ้าดู โดยยึดมั่นในสัญญาว่าเขาจะไม่ตายก่อนที่เขาจะได้เห็นพระผู้ช่วยให้รอด (ข้อ 26) ลองจินตนาการถึงการเฝ้ารอวันแล้ววันเล่าเพื่อรับพรอันน่าอัศจรรย์เช่นนี้ บางคนอาจพบว่ามันท้าทายเกินไปที่จะเชื่อถือคำสัญญาต่อไป แต่สิเมโอนก็ไม่ท้อถอย และบำเหน็จของเขานั้นยิ่งใหญ่จริงๆ

 

ทางลัดนั้นไม่ค่อยนำเราไปสู่ที่ที่พระเจ้าต้องการให้เราเป็น แต่อย่างไรก็ตาม หนทางอันยาวไกลนั้นยังมีผู้รับใช้ที่ซื่อสัตย์จำนวนนับไม่ถ้วน ดังนั้นหากคุณกำลังรอคอยพระเจ้าในวันนี้ หวังว่าคุณจะได้รับการหนุนใจจากเรื่องราวของสิเมโอน และรู้ว่าคุณไม่ได้ตัวคนเดียวในโลกใบนี้ แต่คุณได้อยู่ในกลุ่มเพื่อนที่ดีแล้ว เราขอเป็นกำลังใจให้คุณอดทนและรับใช้พระเจ้าอย่างซื่อสัตย์ต่อไป

 

  ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...