วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผลแห่งพระวิญญาณคือสันติสุข

 


ผลแห่งพระวิญญาณคือสันติสุข

 

บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายได้หยุดพัก.”

มัทธิว 11:28

 

ในขณะที่โลกของเราเข้าสู่การล็อกดาวน์และข้อจำกัดต่างๆ ของโควิด-19 ปัญหาสุขภาพจิตก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามมา ชีวิตประจำวันในวิทยาเขตของวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย รวมถึงสถานที่อื่นๆ อีกมากมายกลับหัวกลับหางไปหมด การศึกษาบางชิ้นรายงานว่านักเรียนมากถึง 75 เปอร์เซ็นต์ประสบกับความเครียดและความวิตกกังวลในระดับที่สูงขึ้น สำหรับหลาย ๆ คน การนอนหลับกลายเป็นสิ่งที่ยากจะเข้าใจ และการทำงานให้ดีมีประสิทธิภาพในแต่ละวันก็กลายเป็นความท้าทายอย่างมาก

 

ความเครียดและความวิตกกังวลสามารถอธิบายได้ว่าเป็นการขาดความสงบภายใน เมื่อเราพิจารณาปัญหาด้านสุขภาพจิตในโลกของเรา มีเหตุผลสำหรับความหวัง ความหวังเกิดขึ้นเมื่อเราเรียนรู้ว่า “ผลของพระวิญญาณคือ . . สันติสุข” (กาลาเทีย 5:22) พระวิญญาณห่วงใยความวุ่นวายภายในของเราและพยายามทำให้สงบ และในหลายกรณี พระวิญญาณทรงทำงานเพื่อทำให้เกิดสันติสุขผ่านการให้คำปรึกษาและการรักษาด้วยยา สิ่งเหล่านี้อาจเป็นประโยชน์ในการรักษาหากจำเป็น แต่ที่เราโชคดีกว่าคือการที่เราวางใจได้ว่าสิ่งใดก็ตามที่เราต้องการ พระเจ้าทรงห่วงใยทุกด้านของชีวิตเรา และในพระคริสต์เรามีพระสัญญาเรื่องสันติภาพไว้สำหรับเรา

 

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอบพระทัยที่พระองค์ทรงห่วงใยเราทุกคน ลูกสวดอ้อนวอนขอความสงบภายในท่ามกลางช่วงเวลาที่วิตกกังวลของชีวิต และขอให้พระวิญญาณในลูกทรงสถิตอยู่และมอบสันติสุขให้กับผู้อื่น  ในพระนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...