วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผลแห่งพระวิญญาณคือความชื่นชมยินดี

 


ผลแห่งพระวิญญาณคือความชื่นชมยินดี

 

4จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ ข้าพเจ้าขอย้ำอีกครั้งว่าจงชื่นชมยินดีเถิด! 5ให้ความสุภาพอ่อนโยนของท่านเป็นที่ประจักษ์แก่คนทั้งปวง องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ใกล้แล้ว

ฟีลิปปี 4:4-5

 

ปลายเดือนเมษายนเป็นเวลาแห่งความสุขในวิทยาลัยที่ฉันทำหน้าที่เป็นอนุศาสนาจารย์ พอการเรียนการสอนจบแล้ว การสอบปลายภาคผ่านไป ! จู่ๆ ความเครียดที่สั่งสมมาหลายสัปดาห์ก็ปลดปล่อยออกมา และเราก็ได้เห็นใบหน้าที่ยิ้มแย้มอยู่รอบตัวอย่างมากมาย

 

ในทุกสถานการณ์ การปลดปล่อยความเครียดสามารถนำเราไปสู่รอยยิ้มและความสุข แม้กระทั่งความชื่นชมยินดีและการเฉลิมฉลองได้

 

คุณจะแปลกใจไหมที่รู้ว่ารูปแบบต่างๆ ของคำว่า “จงมีความสุข เป็นหนึ่งในคำแนะนำที่เราใช้บ่อยที่สุดในพระวจนะของพระเจ้า? แม้ว่าการค้นหาพระคัมภีร์อาจไม่ปรากฏคำว่า "มีความสุข" เสมอไปก็ตาม เมื่อเราเพิ่มคำสั่งให้ดีใจ ชื่นชมยินดี และเบิกบาน เราตระหนักดีว่าคำสั่งนี้เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อยในพระคัมภีร์ แม้แต่ชื่อเพลงที่ติดหูจากยุคก่อนอย่าง “อย่ากังวล จงมีความสุข” ก็สะท้อนถึงประเด็นหลักนี้ในพระวจนะของพระเจ้าได้

 

ช่างเป็นพรอันน่าทึ่งยิ่งนักที่พระเจ้าไม่เพียงแค่สั่งให้เรามีความสุขเท่านั้น แต่ยังสร้างความสุขให้กับเราด้วยพระวิญญาณของพระองค์ด้วย พระวิญญาณทรงสร้างความปีติในชีวิตของผู้คนของพระองค์ ไม่เพียงแต่เมื่อพวกเขาอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ “มีความสุข” เท่านั้น แม้จะถูกล่ามโซ่อยู่ในคุก เปาโลและสิลาสก็สามารถร้องเพลงด้วยความยินดีได้ (ดูกิจการ 16:25-34) คนที่ดำเนินตามพระวิญญาณจะพบความปีติได้ในทุกสถานการณ์

 

ข้าแต่พระวิญญาณบริสุทธิ์ เราขอบพระคุณที่ไม่เพียงทรงเรียกเราให้ชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าเสมอ แต่ยังทรงสร้างความปีตินั้นในชีวิตของเราผ่านการทรงสถิตของพระองค์ ในนามพระเยซู! อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...