วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เป็นบุตรที่รัก เป็นที่พอพระทัยของพระเจ้า

 


เป็นบุตรที่รัก เป็นที่พอพระทัยของพระเจ้า

พระเจ้าทรงพอพระทัยในคนที่รักพระองค์และต้องการทำตามพระประสงค์ของพระองค์ แม้ว่าพวกเขาจะสะดุดบ้างก็ตาม

 

อ่านเอเฟซัส 5:1-10

1เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลายจงเลียนแบบพระเจ้าให้สมกับเป็นบุตรที่รัก 2และจงดำเนินชีวิตในความรักเหมือนที่พระคริสต์ทรงรักเราทั้งหลาย และประทานพระองค์เองเพื่อเราเป็นเหมือนของถวายอันมีกลิ่นหอมและเครื่องบูชาแด่พระเจ้า

 

ในฐานะผู้เชื่อ เราควรจะเลียนแบบพระเยซู นั่นอาจดูเหมือนเป็นไปไม่ได้สำหรับเรา เพราะพระองค์เป็นพระบุตรของพระเจ้า! อันที่จริง พระเจ้าพระบิดาทรงรับรองหลายครั้งด้วยซ้ำว่า “ผู้นี้เป็นบุตรที่รักของเรา ซึ่งเราพอใจมาก” (มัทธิว 3:17)  แล้วเราจะดำเนินชีวิตอย่างไรดีเพื่อให้สมกับเป็นบุตรที่รักของพระองค์?

 

โชคดีที่พระเจ้าไม่คาดหวังให้เราสมบูรณ์แบบ พระองค์รู้ว่าเรายังเรียนรู้อยู่  พระองค์ก็เป็นเช่นเดียวกันกับพ่อแม่ที่ชื่นชมยินดีกับก้าวแรกของทารก พระบิดาบนสวรรค์ของเราก็ทรงปีติยินดีกับย่างก้าวของเราเมื่อเราพยายามเดินกับพระองค์ เป้าหมายคือการเติบโต เมื่อลูกเริ่มหัดเดิน ความสุขของพ่อแม่จะเปลี่ยนไปสู่ความสำเร็จที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ดังนั้น ตราบใดที่เรายังเติบโตในความเชื่อ เราจะไม่หยุดเรียนรู้วิธีใหม่ๆ เพื่อทำให้พระบิดาพอพระทัย พระองค์ทรงรักเราและให้กำลังใจเราอย่างอดทน

 

สิ่งสำคัญสำหรับพระเจ้าคือใจของเรา ท่ามกลางความอ่อนแอ ความล้มเหลว และการล่อลวงทั้งหมดของเรา พระเจ้าทรงเห็นความคิดและแรงจูงใจที่ลึกที่สุดในใจของเรา พระองค์ทรงทราบว่าเรารักพระองค์และปรารถนาจะเชื่อฟังเพียงใด แม้ในยามที่เราสะดุด พระองค์ก็ทรงช่วยเราและหนุนใจเราด้วยพระวจนะของพระองค์

 

หากคุณมีแนวโน้มที่จะชอบความสมบูรณ์แบบ ลองให้เวลาตัวเองเพื่อที่จะเติบโต นั่นคือสิ่งที่พระบิดาทรงทำ ดังนั้นจงเรียนรู้ที่จะเห็นตัวเองผ่านสายพระเนตรของพระองค์ พระองค์กำลังรอ ไม่ใช่เพื่อประณามความพยายามที่ล้มเลว หรือการสะดุดล้มของคุณแต่เพื่อช่วยให้คุณได้พัฒนาและเป็นคนที่พระองค์ได้ทรงออกแบบให้คุณเป็น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...