วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การเป็นผู้ให้ที่ใจกว้าง

 


การเป็นผู้ให้ที่ใจกว้าง

ใช้เวลาพิจารณาของขวัญทั้งหมดที่คุณจะได้รับในวันนี้เพราะความดีของพระเจ้า

 

อ่าน 2 โครินธ์ 9:6-8

หว่านด้วยใจกว้างขวาง

6จงจำไว้ว่าผู้ที่หว่านอย่างตระหนี่ก็จะเก็บเกี่ยวได้น้อย ผู้ที่หว่านด้วยใจกว้างขวางก็จะเก็บเกี่ยวได้มาก 7แต่ละคนควรให้ตามที่คิดหมายไว้ในใจ ไม่ใช่อย่างลังเลหรือเพราะถูกผลักดัน เพราะพระเจ้าทรงรักผู้ที่ให้ด้วยใจยินดี 8และพระเจ้าทรงสามารถประทานพระคุณทุกประการอย่างล้นเหลือแก่ท่าน เพื่อว่าท่านจะมีทุกอย่างที่จำเป็นอยู่ทุกเวลา และท่านจะมีล้นเหลือสำหรับการดีทุกอย่าง

 

เรารู้ว่าเราควรใจกว้างต่อเพื่อนมนุษย์ แต่คุณเคยคิดบ้างไหมว่าพระเจ้าทรงเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเราทุกวิถีทาง พระองค์ทรงปั้นเราตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดาด้วยความเอาใจใส่อันอ่อนโยนด้วยความรัก และให้ชีวิตแก่เรา (สดุดี 139:13) พระองค์ทรงสร้างโลกที่เราอาศัยอยู่และจัดหาอากาศ น้ำ อาหาร และสิ่งจำเป็นอื่นๆ ตลอดจนพระอาทิตย์ตกดิน ผีเสื้อ ดอกไม้ และเสียงหัวเราะ

 

ในความรอด เราได้รับของประทานเพิ่มเติม เช่น การยกโทษบาป ชีวิตนิรันดร์ การรับเข้าเป็นครอบครัวของพระเจ้า และบ้านบนสวรรค์ เรายังได้รับพระวิญญาณบริสุทธิ์ซึ่งสถิตอยู่ในเราและประทานสติปัญญา การนำทาง และการปลอบโยน แม้เราไม่สมควรได้รับสิ่งนี้และเราไม่สามารถได้รับมัน แต่พระบิดาก็ทรงมอบให้ฟรีสำหรับทุกคนที่เชื่อในพระเยซู

 

เมื่อเรานึกถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ที่พระเจ้ามีต่อเรา เราควรขยายความเอื้ออาทรนั้นไปยังผู้อื่น โดยการเป็นผู้ให้ด้วยใจกว้าง จงจำความจริงเหล่านี้ไว้ เรากำลัง ...

เลียนแบบพระเยซูเมื่อเราได้(ให้)หว่านด้วยใจกว้างขวาง

ถวายเกียรติแด่พระเจ้าเมื่อเราเชื่อฟังคำสั่งของพระองค์ในการเป็นผู้ให้

การขยายงานของพระองค์ผ่านการสนับสนุนชุมชน/คริสตจักรของเรา

 

การจะเป็นคนใจกว้างได้เราต้องมีหัวใจที่รักองค์พระผู้เป็นเจ้าเหนือสิ่งอื่นใด พระวิญญาณบริสุทธิ์จะทรงเปลี่ยนแปลงเราแต่ละคนให้เป็นคนที่มีความสุขในการให้ และพระเจ้าทรงรักผู้ให้ด้วยใจที่ร่าเริง

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...