วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ลิ้นที่เชื่อง

 


ลิ้นที่เชื่อง

 

5ลิ้นก็เช่นกันเป็นอวัยวะเล็กๆ แต่ชอบคุยโวโอ้อวด คิดดูเถิด ประกายไฟนิดเดียวอาจเผาป่าใหญ่ได้ 6ลิ้นก็เป็นเช่นไฟ เป็นโลกแห่งความชั่วร้ายท่ามกลางอวัยวะทั้งหลาย ลิ้นทำให้คนทั้งคนเสื่อมทรามไป ทำให้ชีวิตทั้งชีวิตลุกเป็นไฟและตัวมันเองก็ลุกเป็นไฟโดยนรก

ยากอบ 3:5-6

 

 ยากอบเขียนเอาว่าคำพูดที่เลือกสรรมาไม่ดีก็เปรียบเป็นเหมือนประกายไฟเล็กๆที่อาจก่อให้เกิดไฟกองใหญ่ ลุกลามเผาใหม้จนวอดวาย และนำมาซึ่งความเสียหายนับไม่ถ้วน เมื่อเรื่องซุบซิบเล็กๆ น้อยๆ ดำเนินไปตามทาง แล้วใครจะรู้ละว่ามันจะสร้างความเสียหายได้มากมายขนาดไหน! เมื่อคำพูดที่ไม่ได้ระมัดระวังถูกพูดออกมา และทำให้คนๆ หนึ่งได้รับบาดเจ็บและมีรอยแผลในใจไปชั่วชีวิต มันคงน่าเศร้าที่ฉันอาจเป็นหนึ่งในคนที่พูดคำเหล่านั้นออกไป

 

ข่าวดีก็คือผลของพระวิญญาณคือการควบคุมตนเอง แม้ว่า “ไม่มีมนุษย์คนใดสามารถทำให้ลิ้นเชื่องได้แต่พระวิญญาณของพระผู้เป็นเจ้าทำให้มันเชื่องได้ เมื่อเราเดินตามพระวิญญาณ เราจะสังเกตเห็นว่าพระวิญญาณช่วยให้เราควบคุมลิ้นของเรา และยากอบกล่าวว่า “ด้วยสติปัญญาที่มาจากสวรรค์” การควบคุมตนเองในด้านอื่นๆ ของชีวิตจึงตามมา สติปัญญาของพระเจ้านำมาซึ่งสันติสุข ความรัก ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความเมตตา และผลอันดีสำหรับชีวิตตามที่พระเจ้าประสงค์ให้เป็น

 

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ โปรดช่วยเราควบคุมลิ้นของเรา ขอให้คำพูดของเรานำเกียรติและศักดิ์ศรีมาสู่พระองค์ เราอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน


 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...