วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พูดความจริงด้วยความรัก

 


พูดความจริงด้วยความรัก

 

การพูดความจริงด้วยความรัก เราจะเติบโตขึ้นในทุกสิ่งสู่พระองค์ผู้เป็นศีรษะคือพระคริสต์

เอเฟซัส 4:15

 

สุภาษิต 16:24 “วาจาอ่อนโยนเปรียบเหมือนน้ำผึ้ง หวานชื่นแก่จิตวิญญาณและเป็นยารักษาชีวิต”  คำพูดบางคำที่เลือกสรรมาอย่างดีจะหวานยิ่งกว่าน้ำผึ้ง แต่คำที่ไม่สุภาพและเลือกไม่ดีอาจสร้างความเสียหายหรือแม้กระทั่งทำลายความสัมพันธ์ได้

 

พระวิญญาณบริสุทธิ์เรียกเราให้พูดความจริงด้วยความรัก เราไม่จำเป็นต้องพูดทุกอย่างที่เป็นความจริง และหากความรักไม่ใช่แรงจูงใจสำหรับสิ่งที่เราอยากจะพูด เราก็ควรเลือกที่จะนิ่งเงียบ เพราะการพูดสิ่งต่าง ๆ นั้นมีทั้งทางถูกและทางผิด คือทำให้ขุ่นเคืองหรือทำให้ยินดี เสริมสร้าง หรือทำลาย ดังนั้นเมื่อเรารู้ว่าความรักม่ใช่แรงจูงใจสำหรับเรื่องที่เรากำลังจะพูดแต่มันมาจากอารมณ์ของเราเองมากกว่า  เราก็ควรรู้ว่าเวลาใดเราควรพูดและเวลาใดเราควรเงียบ

 

มันง่ายที่เราจะแก้ตัวสำหรับคำพูดที่เราเลือกไม่ดี  เรามักจะคิดและพูดในทำนองว่า “ก็ฉันเป็นคนขวานผ่าซาก” หรือ “ก็นั่นคือธรรมชาติของฉัน” หรือ “ก็ฉันแค่พูดตามที่เห็น”

 

อย่างไรก็ตาม มีความหวังสำหรับบุตรธิดาทุกคนของพระผู้เป็นเจ้า ในเอเฟซัส 4 เปาโลให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการละทิ้งความเท็จและพูดความจริง หลีกเลี่ยงการพูดที่ไม่มีประโยชน์ และหัดพูดเสริมสร้างผู้อื่น เพราะเมื่อเราดำเนินกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราได้รับการเปลี่ยนแปลง ด้วยความช่วยเหลือของพระวิญญาณ เราสามารถเปลี่ยนวิธีการพูดของเราได้ทั้งในบ้านและที่ทำงาน ในโบสถ์ของเรา และในโลกนี้

 

ข้าแต่พระบิดา โปรดช่วยเรารู้จักเลือกคำพูดของเราอย่างระมัดระวัง พูดในสิ่งที่จะเสริมสร้างผู้อื่นให้มีศรัทธาแทนที่จะพูดเพื่อทำร้ายและทำให้คนอื่นร้องไห้ และขอให้คำพูดของเราเป็นที่ดึงดูดสำหรับคนทุกคนที่ยังไม่รู้จักพระองค์  ในพระนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...