วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จงเป็นพรแก่ผู้อื่น

 


จงเป็นพรแก่ผู้อื่น

ขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณเห็นโอกาสที่จะเป็นพรแก่ผู้อื่นด้วยความสามารถที่พระองค์มอบให้กับคุณ

 

อ่าน 1 โครินธ์ 12:18-26

25เพื่อจะไม่มีการแตกแยกกันในร่างกาย แต่เพื่อให้อวัยวะต่างๆ ห่วงใยกันอย่างเท่าเทียมกัน 26ถ้าอวัยวะหนึ่งเจ็บ ทุกส่วนก็พลอยเจ็บด้วย ถ้าอวัยวะหนึ่งมีเกียรติ ทุกส่วนก็ร่วมชื่นชมยินดีด้วย

27ท่านทั้งหลายเป็นกายของพระคริสต์ พวกท่านแต่ละคนเป็นส่วนหนึ่งของกายนั้น


พวกเราหลายคนเคยได้ยินคำเทศนาเกี่ยวกับการทำงานเป็นอวัยวะในพระกายของพระคริสต์ ถึงกระนั้น เมื่อพูดถึงการใช้ความสามารถและพรสวรรค์ของเรา ผู้คนมักคิดว่าตนเองมีน้อยเกินไป พวกเขาอาจนึกถึงภาพการเป็นนักร้องประสานเสียงหรือครูสอนพระคัมภีร์ในเช้าวันอาทิตย์ และหากคิดว่าพวกเขาไม่เหมาะกับบทบาทดังกล่าว พวกเขาก็อาจจะท้อแท้และเลือกที่จะมองจากข้ามเรื่องงานรับใช้ไปเลยก็มี

 

ถึงเวลาแล้วที่เราจะเริ่มคิดถึงงานรับใช้นี้ด้วยวิธีที่แตกต่างออกไป คริสตจักรไม่ใช่แค่สถานที่หรือเวลา แต่เป็นคณะผู้เชื่อ เราแต่ละคนได้รับของประทานพิเศษจากพระเจ้าในการชี้นำ ช่วยเหลือ ท้าทาย และสนับสนุน ซึ่งกันและกัน

 

อุปมาอุปไมยของท่านเปาโลพูดเกี่ยวกับส่วนต่างๆ ของร่างกายที่ทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนเป็นคำอธิบายที่เป็นประโยชน์ว่าการกระทำหนึ่งๆ สามารถส่งผลกระทบในวงกว้างได้อย่างไร ลองพิจารณาวิธีการเกร็งนิ้วหัวแม่เท้าเพื่อให้ร่างกายของคุณมั่นคง ขนาดส่วนที่ต่ำต้อยที่สุดก็ยังมีบทบาทสำคัญมากใช่ไหม ในทำนองเดียวกัน การว่ากล่าวกันอย่างสุภาพ การรับฟังกันและกันอย่างตั้งใจ หรือการกระทำด้วยความรักก็สามารถเสริมสร้างพี่น้องชายหญิงและสนับสนุนสมาชิกคนอื่นๆได้ดีขึ้น ด้วยวิธีนี้ชุมชน/คริสตจักรก็จะได้รับประโยชน์

 

จุดประสงค์ของเราบนโลกนี้คือการรับใช้พระผู้เป็นเจ้าและอาณาจักรของพระองค์ ซึ่งเราทำเช่นนั้นโดยการปรนนิบัติซึ่งกันและกันในทางที่สร้างเสริมและทำให้ชุมชน/คริสตจักรโดยรวมสวยงาม

 

มองหาโอกาสที่จะรับใช้พระเจ้าและใช้ของประทานในชีวิตประจำวันของคุณ การใช้พรสวรรค์ของคุณเพื่อพระเจ้าอาจไม่เหมือนกันทุกวัน บางวันคุณอาจสังเกตเห็นว่าพระเจ้าทรงทำงานผ่านพรสวรรค์ของคุณได้  แต่ในวันอื่น ๆ คุณอาจมองไม่เห็นภาพชัดเจน ซึ่งในแต่ละวันอาจจะแตกต่างกันไป  และตัวคุณอาจจะมองไม่เห็นว่าของประทาน(พรสวรรค์)ของคุณได้ส่งผลกระทบต่อผู้อื่นได้อย่างไรบ้าง

 

แม้ว่าคุณจะมองไม่เห็นว่าพรสวรรค์ของคุณสร้างผลกระทบได้อย่างไร แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องปล่อยให้พระเจ้าใช้ตัวคุณเองในการเป็นพรแก่ผู้อื่น เพราะคุณอาจไม่เคยรู้ว่าสิ่งที่คุณทำสามารถส่งผลต่อชีวิตใครคนใดคนหนึ่งได้อย่างไรบ้าง  จงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพระเจ้า


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...