วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ความปรารถนาที่สุดของหัวใจคุณคืออะไร



ความปรารถนาที่สุดของหัวใจคุณคืออะไร

ผู้ที่รู้จักพระเจ้าจะค้นพบอย่างลึกซึ้งว่าพระองค์ทรงจัดเตรียมทุกสิ่งที่พวกเขาต้องการอย่างแท้จริงไว้แล้ว

 

อ่านสดุดี 37:1-5

อย่าเดือดเนื้อร้อนใจเพราะคนชั่ว

หรืออย่าอิจฉาคนที่ทำผิด

2 เพราะว่าในไม่ช้าเขาก็จะเหี่ยวแห้งไปเหมือนต้นหญ้า

และเขาจะเฉาตายไปเหมือนพืชผัก

3 จงวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าและทำความดี

จงอาศัยอยู่ในแผ่นดินนั้นและรื่นรมย์อยู่ในทุ่งหญ้าอันปลอดภัย

4 จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้า

และพระองค์จะประทานสิ่งที่ใจของท่านปรารถนา

5 จงมอบทางของท่านไว้กับองค์พระผู้เป็นเจ้า

จงวางใจในพระองค์ และพระองค์จะทรงทำสิ่งเหล่านี้

พระองค์จะทำให้ความชอบธรรมของท่านฉายแสงดั่งรุ่งอรุณ

ให้ความยุติธรรมในคดีของท่านเจิดจ้าดั่งแสงอาทิตย์ตอนเที่ยงวัน

 

เราชอบคำสัญญาในข้อ 4 ของข้อความวันนี้: พระเจ้า “จะประทานสิ่งที่ใจของท่านปรารถนา” น่าเสียดายที่เมื่อเรามุ่งเน้นแต่เรื่องของการรับของขวัญ เราจึงพลาดบริบทของเพลงสดุดี กล่าวคือ การต้องการความร่วมมือจากเรา

 

ข้อกำหนดประการแรกในการได้รับสิ่งที่ใจปรารถนาคือให้เราชื่นชมยินดีในพระเจ้า (ข้อ 4) ความสำคัญสูงสุดของพระองค์คือความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์—พระองค์ต้องการให้เราเป็นตัวของตัวเองมากกว่าสิ่งอื่นใด เราต้องมีความสุขในการติดต่อกับพระเจ้าและรับใช้พระองค์ และเมื่อเวลาผ่านไป เราจะเริ่มปรับวิธีคิดของเราให้สอดคล้องกับพระองค์

 

ข้อกำหนดประการที่สองของสัญญานี้คือเราต้องปฏิบัติตามแผนการของพระองค์ (ข้อ 5) การเดินตามทางของพระเจ้าจะช่วยปรับโครงสร้างความปรารถนาในหัวใจเราใหม่จนเหมือนพระองค์ ตอนนี้ บางครั้งสิ่งที่พระเจ้าจัดเตรียมอาจดูแตกต่างไปจากที่เราขอ แต่พระองค์ทรงตอบคำวิงวอนของเราตามความรู้อันไม่มีขอบเขตและความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์เสมอ พระองค์จะประทานคำตอบที่สมบูรณ์แบบแก่คำอธิษฐานของเรา ไม่ว่าเราจะขอหรือไม่ก็ตาม

 

โปรดจำไว้ว่า พระเจ้าต้องการให้คำขอของเราเป็นจริง แต่ความยินดีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพระองค์คือการได้เห็นความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างเรากับพระองค์เติบโตขึ้นทุกวัน   การได้เห็นความปรารถนาในใจของเราเป็นจริงเป็นเพียงผลพลอยได้จากการชื่นชมยินดีในพระเจ้าและมุ่งมั่นในหนทางของพระองค์

รางวัลที่แท้จริงของเราคือความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพระเจ้าผู้ทรงเสนอตัวแบ่งปันพระองค์เองกับมนุษยชาติ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...