วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ทำความเข้าใจพระคัมภีร์

 


ทำความเข้าใจพระคัมภีร์

เมื่อเราดำเนินชีวิตตามหลักการในพระคัมภีร์ที่เรารู้ พระเจ้าจะทรงเปิดเผยความจริงที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

อ่าน 1 โครินธ์ 2:12-16; 1 โครินธ์ 3:1-3

 

บางครั้งดูเหมือนพระคัมภีร์เข้าใจยาก ท้ายที่สุดมันเป็นการรวบรวมเอกสารจากเวลาและสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเขียนในรูปแบบต่างๆ แต่คุณไม่จำเป็นต้องเข้าเรียนในโรงเรียนสอนศาสนาเพื่ออ่านพระคัมภีร์ แต่ผู้เชื่อมีครูสูงสุดอยู่ในตัวพวกของเขา นั่นคือ พระวิญญาณบริสุทธิ์ ผู้ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้เราเข้าใจพระวจนะของพระเจ้า แต่ยังช่วยให้เราเชื่อฟังพระวจนะด้วย

 

การเชื่อฟังเป็นส่วนสำคัญของการเข้าใจพระคัมภีร์อย่างแท้จริง เมื่อเรานำสิ่งที่เราอ่านไปใช้ พระคัมภีร์จะมีชีวิตและเราเริ่มได้ยินเสียงของพระเจ้ามากขึ้นเรื่อยๆ ประสบการณ์เป็นครูที่มีประสิทธิภาพ และการใช้ชีวิตตามพระวจนะของพระเจ้าช่วยให้เราก้าวไปไกลกว่าการจำง่ายๆ ไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ในพระคริสต์

 

ในทางกลับกัน เมื่อเราไม่ปฏิบัติตามความจริงในพระคัมภีร์ เราจะไม่ได้รับการรับรู้ที่มาจากประสบการณ์ นอกจากนี้ หากเราไม่เชื่อฟังสิ่งที่พระเจ้าทรงเปิดเผยแก่เราก่อนหน้านี้ เหตุใดพระองค์จึงแบ่งปันความจริงอันลึกซึ้งของพระองค์ หนังสือสดุดีกล่าวว่า “ความลับของพระเจ้ามีไว้สำหรับผู้ที่เกรงกลัวพระองค์” (สดุดี 25:14); กล่าวต่อไปว่าบรรดาผู้ที่เกรงกลัวพระองค์เชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์และได้รับสัญญาว่า "มีความเข้าใจอันดี" (สดุดี 111:10)

 

ขณะที่คุณอ่านพระคัมภีร์ ให้คุณมองหาคำแนะนำของพระเจ้า จากนั้นด้วยความช่วยเหลือจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ จงตั้งใจที่จะติดตามมัน  เพราะในไม่ช้าคุณจะค้นพบว่าการประยุกต์ใช้ความจริงจากเบื้องบนนำไปสู่ความเข้าใจและปัญญาได้อย่างไร


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...