วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ความอ่อนโยนของพระเยซู

 


ความอ่อนโยนของพระเยซู

 

พระเยซูประกาศว่า “เราก็ไม่เอาโทษเจ้าเช่นกัน บัดนี้จงไปเถิด และจงทิ้งวิถีชีวิตที่ผิดบาปของเจ้า”

ยอห์น 8:11

 

ความอ่อนโยนของพระเยซูต่อหญิงที่ถูกจับได้ว่าล่วงประเวณีนั้นช่างอบอุ่นใจ ตามกฎของโมเสส ผู้หญิงคนนี้อาจถูกขว้างด้วยก้อนหินจนตายได้ (เลวีนิติ 20:10) แต่พระเยซูทรงทราบดีว่าพวกผู้นำศาสนานั้นสนใจที่จะจับผิดพระองค์มากกว่าที่จะทำตามกฎของพระเจ้า ข้อเท็จจริงที่ว่าผู้หญิงคนนั้นถูกจับได้ว่ามีชู้ก็หมายความว่าผู้ชายที่เกี่ยวข้องก็เป็นที่รู้จักเช่นกัน แต่พวกเขาอยู่ที่ไหน พวกเขาไม่ได้กล่าวถึงในเรื่องเลยด้วยซ้ำ พวก​ผู้​นำ​ศาสนา​สันนิษฐาน​เพียง​ว่า​ถ้า​พระ​เยซู​ไม่​ต้องการ​ให้​มี​โทษ​จนถึง​ตาย พระองค์ก็จะ​มี​ความ​ผิด​ใน​การ​ฝ่าฝืน​กฎหมาย และ​นั่น​เป็น​เหตุ​ให้​พวกผู้นำศาสนา​ตั้ง​ข้อ​กล่าวหา​พระองค์.

 

แต่​พระ​เยซู​กลับเปลี่ยนสถานการณ์ และทำให้​พวก​ผู้​นำ​ศาสนา​​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก พระองค์ตรัสว่า “ให้ผู้ใดในพวกท่านที่ไม่มีบาปขว้างก้อนหินใส่เธอก่อนเถิด” ดังนั้นการขว้างก้อนหินจึงหมายถึงการประกาศตัวว่าตนเองไม่มีบาป และไม่มีผู้นำคนใดพร้อมที่จะทำเช่นนั้นเลย ผู้ที่กล่าวหาหญิงคนนั้นก็เดินออกไปทีละคน พระเยซูจึงตรัสกับหญิงนั้นว่า “เราก็ไม่เอาโทษเจ้าเช่นกัน . . . จงไปเถิด และจงทิ้งวิถีชีวิตที่ผิดบาปของเจ้า”

 

ในทำนองเดียวกัน พระเจ้าตรัสกับเราว่า “เราเข้ามาในโลกนี้ไม่ใช่เพื่อกล่าวโทษท่านแต่เพื่อยกโทษให้ท่าน จงกลับใจและไม่ทำบาปอีก” (ดูยอห์น 3:17-21) “และด้วยความอ่อนโยนที่เราปฏิบัติต่อท่าน จงทำต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านอยากให้เขาทำต่อท่าน” (ดู มัทธิว 7:12)

 

ข้าแต่พระเยซู  ข้าพระองค์อัศจรรย์ใจในความอ่อนโยนของพระองค์ที่มีต่อคนบาป ขอขอบพระคุณที่ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดที่อ่อนโยนและโปรดช่วยให้ข้าพระองค์อ่อนโยนกับผู้อื่นได้ในทุกสถานการณ์ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...