วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

มีความสุขได้แม้ต้องเผชิญกับความทุกข์

 


มีความสุขได้แม้ต้องเผชิญกับความทุกข์

 

2พี่น้องทั้งหลายเมื่อใดที่ท่านเผชิญความทุกข์ยากนานาประการ จงถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ

ยากอบ 1:2

 

บางครั้งนักเรียนได้เกรดต่ำกว่าที่หวังไว้ ความผิดหวังอาจนำไปสู่ความคับข้องใจและความโกรธ ความกลัวอาจเข้ามาในใจได้เช่นกัน: “เพราะคะแนนที่ต่ำนี้ ฉันจะเสียโอกาสในการได้ทุนการศึกษาของฉันหรืออาจถูกระงับจากทีมกีฬาของฉันหรือไม่”

 

ไม่ใช่นักเรียนคนเดียวที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากและท้าทายนี้ เราทุกคนต่างก็มีโอกาสที่ต้องเผชิญกับ การสูญเสียงาน ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดที่บ้าน และความกดดันในที่ทำงานก็สามารถนำพาความเครียดมาสู่ชีวิตเราได้เช่นกัน เรายังมีปัญหาเมื่อตัวเราป่วย หรือเมื่อสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนป่วย นอกจากนี้ยังมีความเจ็บปวดอันบีบคั้นหัวใจจากการประหัตประหารอีกมากมาย ซึ่งยังคงเกิดขึ้นและเป็นจริงในโลกของเรานี้

 

ยากอบกระตุ้นให้เรา “ถือว่าสิ่งที่เราเผชิญเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างแท้จริง” ไม่ว่าจะเป็นการเผชิญการทดลองและการดิ้นรนในชีวิต หรืออะไรก็ตาม นี่เป็นหนึ่งในคำสั่งที่ท้าทายที่สุดในพระคัมภีร์  ยากอบอธิบายว่าการทดลองและความทุกข์ทรมานในชีวิตของผู้เชื่อจะทำให้เกิดศรัทธาที่เข้มแข็งและมั่นคงยิ่งขึ้น และความเชื่อตามที่เปโตรกล่าวไว้คือ ความทุกข์นั้นมีค่ามากกว่าทองคำ (1 เปโตร 1:7)

 

เมื่อเราเห็นการต่อสู้ของเราจากมุมมองของทั้งสองท่านนี้ เราก็สามารถเริ่มเข้าใจได้ว่าทำไมเปาโลถึงเรียกมันว่าความทุกข์ลำบากเล็กๆ น้อยๆ เพียงชั่วคราว(2 โครินธ์ 4:17) และมัน “ไม่มีค่าพอที่จะเปรียบเทียบกับศักดิ์ศรีนิรันดร์ที่รอเราอยู่ (โรม 8:18)

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอขอบพระคุณที่โดยทางพระวิญญาณ ข้าพระองค์จึงประสบกับความสุขได้แม้จะต้องอยู่ท่ามกลางการดิ้นรนและการทดลอง โปรดช่วยให้ความท้าทายในชีวิตของข้าพระองค์นำข้าพระองค์ไปสู่ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับพระองค์ ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...