วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พึ่งพาทรัพยากรของพระเจ้า

 


พึ่งพาทรัพยากรของพระเจ้า

พระเจ้าผู้ใจดีของเราชอบที่จะตอบสนองเมื่อเราทูลขอความช่วยเหลือจากพระองค์

 

อ่านเอเฟซัส 1:1-14

7ในพระเยซู เราได้รับการไถ่บาปโดยพระโลหิตของพระองค์ คือได้รับการอภัยโทษบาปตามพระคุณอันอุดมของพระเจ้า 8ซึ่งพระองค์ได้ประทานแก่เราอย่างเหลือล้นด้วยสติปัญญาและความเข้าใจทั้งปวง 9และพระองค์ทรงให้เรารู้ความล้ำลึกแห่งพระดำริของพระองค์ตามที่พอพระทัยซึ่งทรงมุ่งหมายไว้ในพระคริสต์ 10พระดำริของพระองค์ก็คือ เมื่อถึงกำหนดเวลา พระองค์จะทรงรวมสิ่งสารพัดทั้งในสวรรค์และบนแผ่นดินโลกไว้ภายใต้พระคริสต์ผู้ทรงเป็นศีรษะ

 

คุณเคยรู้สึกพ่ายแพ้ในชีวิตฝ่ายวิญญาณหรือไม่? ปัญหาอาจอยู่ที่ว่าที่ผ่านมาคุณยึดติดอยู่กับทรัพย์สินและความสามารถของตัวคุณเอง แทนที่จะพึ่งพาความร่ำรวยที่ไม่รู้จักหมดสิ้นของพระเจ้า ซึ่งพระองค์ได้ทรงฝากไว้ในบัญชีของคุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โดยพระเจ้า เราไม่ต้องกังวลว่าเวลา พลังงาน เงิน หรือทรัพยากรจะหมด เพราะพระองค์ทรงสัญญาว่าจะจัดเตรียมทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับพระประสงค์ที่เราได้รับเรียก แท้จริงแล้วเราเป็นทายาทของความร่ำรวยที่ยิ่งใหญ่และรุ่งโรจน์ 


วันนี้ให้เราลองพิจารณาพรบางประการจากพระเจ้า:

 คุณเป็นฝีพระหัตถ์ของพระองค์ (เอเฟซัส 2:10) พระเจ้าทรงช่วยคุณให้รอดโดยพระคุณของพระองค์ และพระองค์ทรงชำระคุณให้บริสุทธิ์ด้วยวิธีเดียวกัน งานของการเปลี่ยนแปลงและเสริมกำลังคุณเป็นของพระเจ้า บทบาทของคุณคือเพียงร่วมมือและพึ่งพาพระองค์

 

คุณเข้าถึงพระเจ้าได้ทันที (ฮีบรู 4:16) ตัวช่วยที่เราได้รับสิทธิ์พิเศษคือการอธิษฐาน

 

คุณมีพระวิญญาณบริสุทธิ์สถิตอยู่กับคุณ (อฟ. 1:13-14) พระองค์ไม่เพียงนำการนำทางและความเข้าใจมาไว้ในพระวจนะของพระเจ้าเท่านั้น  แต่พระองค์ยังช่วยให้คุณเชื่อฟังพระเยซูอีกด้วย

 

ในฐานะมนุษย์ เราเคยชินกับการมีทรัพยากรจำกัด แต่พระเจ้าไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อเราระลึกถึงบทบัญญัติอันไม่จำกัดของพระองค์และพึ่งพาสิ่งเหล่านั้นจากพระองค์ เราจะได้ค้นพบการพักผ่อน สันติสุข และความมั่นใจในพระคริสต์

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...