วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

บริหารของประทานที่ได้รับมาอย่างสัตย์ซื่อ

 


บริหารของประทานที่ได้รับมาอย่างสัตย์ซื่อ

พระเจ้าทรงเตรียมบุตร-ธิดาของพระองค์ให้มีส่วนร่วมในงานของพระองค์บนแผ่นดินโลก

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการอ่านข้อคิดฝ่ายวิญญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

ให้คุณลองจินตนาการถึงน้ำที่ไหลลงมาจากหินไปสู่ลำธาร จากนั้นเป็นแม่น้ำ และไหลออกไปสู่มหาสมุทรในที่สุด ในทำนองเดียวกัน ทุกสิ่งล้วนมาจากการจัดเตรียมของพระเจ้าที่มีสำหรับเรา เมื่อพระเจ้าประทานความสามารถหรือพรอื่น ๆ แก่เรา นั่นจึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นผลมาจากการทำงานหนักของเราเอง หรือเป็นผลมาจากยีนที่ดีในตัวเรา และพระเจ้าของเราเป็นพระเจ้าที่รู้ว่าพระองค์กำลังทำอะไร และพระองค์ได้ประทานของประทานที่แตกต่างกันไปอย่างเฉพาะเจาะจงและอย่างตั้งใจแก่เราทุกคน บางครั้งก็เพียงเพื่อประโยชน์ของผู้อื่น (1 โครินธ์ 12:4-7)

 

ถ้าคุณมีทักษะ ความเข้มแข็ง หรือพรทางการเงินเป็นพิเศษ จงขอบคุณพระองค์ จุดประสงค์ของของขวัญของเราไม่ใช่มีเพื่อให้เรารู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับตัวเองหรือกระเตื้องวิธีที่คนอื่นมองเรา แต่ของประทานจากพระเจ้าเป็นโอกาสให้เราได้รู้จักพระองค์ดีขึ้นและมีส่วนร่วมในการสร้างอาณาจักรของพระองค์ โดยผ่านสิ่งเหล่านี้ และด้วยการเชื่อฟังพระองค์ เราจึงบรรลุพันธกิจของพระองค์

 

ข้อไตร่ตรอง

• คุณคิดว่าการเป็น “ผู้พิทักษ์ที่ดีแห่งพระคุณอันหลากหลายของพระเจ้า” หมายความว่าอย่างไร (1 เปโตร 4:10) ในวัฒนธรรมปัจจุบันของเรา

 

• คุณรู้สึกอย่างไรที่รู้ว่าพระเจ้าประทานของขวัญให้เราแตกต่างกันตามจุดประสงค์?

วันนี้ใช้เวลาส่วนตัวกับพระเจ้าและพูดคุยกับพระองค์

ขอพระเจ้าอวยพร

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...