วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

แสดงความเมตตาต่อทุกคน

 


แสดงความเมตตาต่อทุกคน

 

ท่านคิดว่าในสามคนนี้ คนไหนคือเพื่อนบ้านของชายที่ถูกโจรปล้น?”

ลูกา 10:36

 

คำอุปมาของพระเยซูเกี่ยวกับชาวสะมาเรียผู้ใจดีได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมายตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมาให้ปฏิบัติตนด้วยความเมตตาต่อผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาจแตกต่างจากพวกเขาหรือแม้แต่ผู้ที่เป็นศัตรูของพวกเขา (ในสมัยพระเยซู ชาวยิวและชาวสะมาเรียเกลียดชังซึ่งกันและกัน และพระเยซูทรงสอนอุปมานี้ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นบทเรียนเกี่ยวกับการดูแลคนที่เราคิดว่าเป็นศัตรู) ท้ายที่สุด เรื่องนี้สอนว่าทุกคนรอบตัวเราเป็นเพื่อนบ้านที่พระเจ้าทรงเรียกเราให้รักเขาเหมือนที่พระองค์ทรงรักพวกเขาโดยไม่มีข้อผูกมัด เราได้รับการเตือนให้แสดงความกรุณาของพระเจ้าต่อทุกคนและยื่นมือออกไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังเจ็บปวด

 

แม้ว่าเราอาจไม่ประสบกับสถานการณ์อย่างที่พระเยซูอธิบายไว้ที่นี่ แต่เราทุกคนมีโอกาสที่จะแสดงความเมตตา เราอาจรีบไปเรียน รีบไปทำงาน หรือยุ่งวุ่นวายเกี่ยวกับหน้าที่การงานประจำวันของเรา และเราอาจจดจ่อกับงานของตนเองที่ทำอยู่จนพลาดโอกาสที่จะแสดงความเมตตาและดูแลใส่ใจใครสักคนไป

 

แต่เมื่อเราดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณซึ่งสถิตภายในเรา เราพบว่าพระวิญญาณช่วยให้เราสังเกตเห็นสิ่งเหล่านี้ได้ พระวิญญาณทรงเห็นและได้ยินความแตกสลายและความเจ็บปวดรอบตัวเรา พระวิญญาณช่วยให้เราแยกแยะได้ว่า . . ใครบ้างที่กำลังต้องการคำพูดที่ปลอบโยน ใครบ้างต้องการความรักความใส่ใจ ใครบ้างต้องการเพื่อนรับฟัง

 

คำถามที่ฉันเผชิญในวันนี้เป็นเรื่องง่ายมาก ว่า ฉันจะฟังเสียงคนอื่นหรือฉันจะเอาแต่ยุ่งกับการทำสิ่งต่าง ๆ ของตัวเองมากเกินไป? จนไม่ได้คิดถึงคนอื่นเลย

 

ข้าแต่พระวิญญาณของพระเจ้า ขอทรงกระตุ้นข้าพระองค์ให้แสดงความเมตตาในทุกสถานการณ์ที่ข้าพระองค์เผชิญ ในนามพระเยซู อาเมน

 

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...