วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การควบคุมตนเอง

 


การควบคุมตนเอง

พวกเขาแปลกใจที่บัดนี้ท่านไม่กระโจนเข้าร่วมสำมะเลเทเมากับพวกเขาจึงด่าว่าท่าน

— 1 เปโตร 4:4

 

เรื่องราวของเราทุกคนแตกต่างและไม่เหมือนใคร บางคนเกิดในบ้านที่มีการสอนศีลธรรมและจริยธรรมอย่างเคร่งครัด และพวกเขาก็ปฏิบัติตามสิ่งเหล่านี้อย่างจริงจังตั้งแต่วันแรกของพวกเขา แต่บางคนก็เติบโตมาในบ้านแบบคำอุปมาเรื่อง”บุตรที่หลงหาย” (ดู ลูกา 15:11-24) และยังมีคนอื่นๆ อีกมากมายที่ถูกเลี้ยงดูมานอกเหนือจากบ้านที่เคร่งครัดศาสนาแต่ก็ยังคงปฏิบัติตามศีลธรรมทางวัฒนธรรม  

 

หากไม่ต้องคำนึงถึงภูมิหลังของเรา ตอนนี้เราถูกเรียกให้เป็นผู้เชื่อเพื่อดำเนินชีวิตตามแบบที่พระเจ้ากำหนดไว้สำหรับเราในพระวจนะของพระองค์ เราพบรูปแบบนี้ในหลายแห่งในพระคัมภีร์ เช่น เอเฟซัส 4-5 โคโลสี 3 และ 1 เปโตร 4:1-11 การอ่านข้อความเหล่านี้อย่างใกล้ชิดแสดงให้เห็นความคล้ายคลึงกันอย่างมากกับบัญญัติสิบประการของอพยพ 20 และเฉลยธรรมบัญญัติ 5

 

ข่าวดีสำหรับเราคือ เมื่อเราดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราจะพบว่าธรรมชาติเก่าที่เป็นบาปของเราค่อยๆ สูญเสียการควบคุมเราไป “รสนิยม” ของเราต่อความปรารถนาและพฤติกรรมที่เป็นบาปจะค่อยๆ จางหายไป วิถีการดำเนินชีวิตของพระเจ้านั้นมีรสชาติที่หอมหวานมากขึ้นเมื่อเราเลือกดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณ

 

แม้ว่าผลไม้ส่วนใหญ่จะให้รสหวาน แต่ไม่มีผลไม้ใดหวานเท่ากับผลของพระวิญญาณ

 

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอบคุณที่ทำให้ลูกหลุดพ้นจากความปรารถนาที่เป็นบาปและวิถีเดิมๆ โปรดแสดงให้ลูกเห็นว่าการดำเนินชีวิตตามแนวทางของพระวิญญาณเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการดำเนินชีวิต ในพระนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...