วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

วิธีปฏิบัติต่อกันและกันในแบบที่คริสตชนพึงปฎิบัติ

 


วิธีปฏิบัติต่อกันและกันเพื่อให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น

การปฏิบัติต่อผู้อื่นในแบบที่เราต้องการให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อเรานั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น

 

อ่านมัทธิว 22:36-40

36“ท่านอาจารย์ พระบัญญัติข้อใดในหนังสือบทบัญญัติที่สำคัญที่สุด?”

37พระเยซูตรัสตอบว่า “‘จงรักองค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของท่านอย่างสุดใจ สุดจิต และสุดความคิดของท่าน’ 38นี่เป็นพระบัญญัติข้อสำคัญที่สุดและข้อแรก 39ข้อที่สองก็เช่นกันคือ จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง 40หนังสือบทบัญญัติและหนังสือผู้เผยพระวจนะล้วนขึ้นกับบทบัญญัติสองข้อนี้”

 

ในข้อความวันนี้ มีคนถามว่าพระบัญญัติข้อใดสำคัญที่สุด พระเยซูตรัสตอบว่า “จงรักพระองค์ผู้เป็นพระเจ้าของเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจของเจ้า และด้วยสิ้นสุดความคิดของเจ้า” พระองค์ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้นแต่รวมถึงข้อที่สองด้วย: “จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง”

 

สายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและเปี่ยมด้วยความรักนั้นขึ้นอยู่กับการปฏิบัติต่อผู้อื่นในแบบที่เราต้องการได้รับการปฏิบัติ เมื่อคุณนึกถึงเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน ให้พิจารณาลักษณะความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นดังต่อไปนี้:

 

• ความเพลิดเพลินและความพึงพอใจ

 

  ความภักดี

 

• ความจริงใจ

 

• การสนับสนุนด้วยการอธิษฐาน

 

• การให้อภัย

 

• กำลังใจ

 

• ความเอื้ออาทร

 

• เคารพและให้เกียรติ

 

• การยอมรับ

 

• การปกป้องจากอันตรายทางอารมณ์ ร่างกาย หรือจิตวิญญาณ

 

พวกเราส่วนใหญ่ต้องยอมรับว่าเราไม่ได้แสดงลักษณะเหล่านี้เสมอไป แต่แท้จริงแล้วเราทุกคนไม่ได้ต้องการให้คนอื่นๆแสดงต่อเราแบบนี้ด้วยหรือ? วันนี้ให้เราทูลขอพระเจ้าประทานความอดทนและสติปัญญาแก่เราเพื่อแก้ไขหรือเสริมสร้างความสัมพันธ์ของเราที่มีต่อคนรอบข้าง อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...