วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จงละความวิตกกังวลทั้งหมดของคุณไปที่พระเจ้า

 


จงละความวิตกกังวลทั้งหมดของคุณไปที่พระเจ้า

 

จงละความกังวลทั้งสิ้นของท่านไว้กับพระองค์เพราะพระองค์ทรงห่วงใยท่าน

— 1 เปโตร 5:7

 

นักเรียนคนหนึ่งนั่งที่โต๊ะมุมหนึ่งของห้องสมุด โต๊ะเต็มไปด้วยหนังสือและกระดาษ อีกไม่กี่วัน ชั้นเรียนจะปิดภาคการศึกษา และกำหนดส่งเอกสารและการสอบปลายภาคก็ใกล้เข้ามาแล้ว ฉันถามนักเรียนว่าเป็นอย่างไรบ้าง เธอบอกฉันว่าเธอ “เครียดมาก!”

 

ฉันตอบว่า “ฉันช่วยอะไรคุณไม่ได้มากในเรื่องการเรียน แต่ถ้าคุณไม่ว่าอะไร ฉันยินดีที่จะอธิษฐานร่วมกับคุณนะ”

 

เธอบอกว่าเธอจะขอบคุณอย่างมาก แล้วเราจึงสวดอธิษฐานด้วยกัน หลังจากนั้นสักครู่ เธอพูดว่า “ฉันไม่รู้สึกกังวลอีกต่อไปแล้ว” การตอบสนองของเธอน่าทึ่งมาก เธอพูดง่ายๆ ว่า “ฉันไม่รู้สึกเครียดอีกต่อไปแล้ว”

 

นักเรียนอีกคนที่อยู่ในสถานการณ์คล้ายกัน เธอกล่าวว่า “ฉันไม่มีเหตุผลที่จะต้องรู้สึกกังวลอีกต่อไปหลังจากถวายความห่วงใยต่อพระเจ้า”

 

มันทำให้นึกถึงเพลงสวดเก่าๆ เพลงหนึ่ง: “เราเป็นเพื่อนแท้ในพระเยซู บาปและความเศร้าโศกทั้งหมดของเราที่ต้องแบกรับ! ช่างเป็นสิทธิพิเศษที่ได้นำทุกสิ่งไปทูลต่อพระเจ้า! โอ้ เรามักจะสูญเสียความสงบไปเสียนี่กระไร โอ้ เราทนความเจ็บปวดโดยไม่จำเป็น—ทั้งหมดเป็นเพราะเราไม่ได้นำทุกสิ่งไปถวายพระเจ้าด้วยการอธิษฐาน”

 

ข่าวดีสำหรับโลกที่มีความวิตกกังวลมากขึ้นคือ พระวิญญาณต้องการสร้างสันติสุขในความคิด จิตใจ และชีวิตของเรา และมักจะเกิดขึ้นได้เมื่อเราเปิดใจต่อพระเจ้าในการสวดอ้อนวอนอธิษฐาน

 

ข้าแต่พระเจ้า ลูกอยู่อย่างสับสน วิตก กระวนกระวายในโลกอันวุ่นวายนี้ เมื่อลูกฝากความกังวลไว้กับพระเยซู โปรดประทานสันติสุขแก่ลูก  ในนามขององค์สันติราช พระเยซูเจ้าของเรา อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...