วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Shalom ชาโลม

 


Shalom ชาโลม

 

เพราะพระองค์เองทรงเป็นสันติสุขของเรา ผู้ทรงทำให้สองพวกกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน และทรงทำลายสิ่งกีดขวาง คือกำแพงแห่งความเกลียดชังที่กีดกั้นลง

เอเฟซัส 2:14

 

คำภาษาฮีบรูสำหรับสันติภาพคือชาโลม คำที่เข้มข้นนี้มีความหมายพิเศษมากกว่าแค่การไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีสงคราม หรือการไม่มีการปะทะกัน และแม้แต่การขาดความตึงเครียดหรือความเกลียดชังกัน  แต่มันชี้ให้เห็นถึงความเฟื่องฟูอย่างเต็มที่สำหรับคนทุกคนและการสร้างสรรค์ ซึ่งในชีวิตนั้นเป็นไปตามที่ควรจะเป็น ก่อนที่พวกเขาจะตกสู่บาป อาดัม เอวา มนุษย์คู่แรกของเรามีความสุขในสวนเอเดน (ปฐมกาล 2) พวกเขามีความสุขอย่างเต็มที่กับการเดินกับพระเจ้าในช่วงเย็นของวัน พวกเขามีความสุขกับการเป็นเพื่อนของกันและกันอย่างเต็มที่ งานและโลกของพวกเขาก็สวยงาม

 

ในฐานะผู้เชื่อที่ได้รับการฟื้นฟูสู่ความสัมพันธ์ที่ถูกต้องกับพระเจ้าผ่านการเสียสละของพระเยซู ตอนนี้เราได้ลิ้มรส—อย่างน้อยก็ในระดับหนึ่ง—ของสิ่งที่อาดัมและเอวามีความสุขก่อนที่บาปจะเข้ามาในชีวิตพวกเขา ในทำนองเดียวกัน ในคริสตจักรและนอกคริสตจักร เราจะได้เห็นความสงบสุขที่รอเราอยู่ต่อหน้าพระเจ้า บางครั้งรสชาติของชาโลมนี้แรงและบางครั้งก็อ่อน แต่ก็ยังคงอยู่ที่นั่นเสมอ

 

นอกจากนี้เรายังได้รับมอบหมายให้นำผู้อื่นไปสู่ความรู้สึกสงบสุขอีกครั้ง วิธีหนึ่งในการเข้าถึงสิ่งนี้คือการถามว่า “ตัวฉันจะทำให้ชีวิตบนโลกนี้ดูเหมือนสวรรค์ (หรืออาณาจักรของพระเจ้า) สำหรับคนอื่นได้มากขึ้นอย่างไรบ้างคุณคิดว่าวิธีที่จะนำสันติสุขมาสู่ชีวิตของผู้อื่นในปัจจุบันได้หรือไม่?

 

มีหลายวิธีที่เราจะเป็นผู้สร้างสันติในโลกนี้ ซึ่งแต่ละวิธีให้เราจัดการกับความแตกแยกนั้นแทนที่จะยอมรับสภาพ โดยฤทธิ์อำนาจของพระเจ้า ขอให้เราเลือกที่จะไม่ปล่อยให้มิตรภาพสูญสิ้นไป หรือปล่อยให้ละแวกบ้านที่มีปัญหาค่อยๆ อ่อนแอลง หรือต่างคนต่างเฉยชาและปลีกตัวจากผู้อื่น ให้เรามองหาจุดที่แตกหัก วางใจว่าพระเจ้าจะประทานสติปัญญาและทักษะให้เรามีส่วนทำให้สิ่งเหล่านี้สมบูรณ์อีกครั้ง


ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอขอบพระคุณสำหรับสันติสุขที่ลูกมีกับพระองค์ผ่านทางพระเยซู และที่ทรงนำทางลูกให้เติบโตอย่างสันติกับผู้อื่น โปรดช่วยให้ลูกเป็นตัวแทนของสันติภาพในโลกที่แตกสลายนี้ ในนามพระเยซู อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...