วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พระองค์กำลังทำงานในชีวิตคุณ

 


สำหรับช่วงเวลาที่เราไม่อาจเข้าใจ 

แม้ว่าเราอาจไม่เข้าใจเสมอไปว่าพระเจ้ากำลังทำอะไรอยู่รอบๆ ตัวเรา แต่เราสามารถวางใจได้ว่าพระองค์กำลังทำงานเพื่อให้พระประสงค์อันดีของพระองค์สำเร็จ

 

อ่านเอสเธอร์ 2:8-18; เอสเธอร์ 4:13-14

 

เราเห็นชัดว่าพระหัตถ์ที่มีอำนาจสูงสุดของพระเจ้าทำงานในชีวิตของเอสเธอร์เมื่อเธอถูกทำให้มีชื่อเสียงและได้รับการยกฐานะเป็นราชินีแห่งเปอร์เซีย เธอเป็นหญิงสาวที่ไม่มีสถานะหรืออำนาจทางสังคม หากปราศจากการปกป้องจากลูกพี่ลูกน้องของโมรเดคัย เอสเธอร์ก็อาจถูกโจมตีได้ง่ายมากๆ คุณพอจะนึกภาพออกไหมว่าเธอจะต้องอารมณ์เสีย สับสน และไม่มั่นใจมากแค่ไหนเมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นรอบตัวเธอ

 

เราอาจจะรู้สึกแบบนั้นเช่นกัน พระประสงค์ของพระเจ้ากำลังดำเนินไปตามวิธีที่พระองค์ทรงวางแผนไว้ แต่จากมุมมองทางโลกของเรา บางครั้งสิ่งต่างๆ ดูสับสนและไม่ชัดเจน นั่นเป็นเหตุผลที่เรื่องราวของ เอสเธอร์ ให้กำลังใจ และสอนให้เราวางใจในพระประสงค์ของพระเจ้า ท้ายที่สุด พระองค์ไม่ได้ช่วยเราให้รอดแล้วปล่อยให้เราดูแลตัวเอง แต่พระองค์ทรงแนะนำบุตรธิดาของพระองค์แต่ละคนอย่างต่อเนื่องในงานที่พระองค์ทรงวางแผนไว้

 

ให้คุณเริ่มมองหาพระหัตถ์ของพระเจ้าในชีวิตคุณ พระองค์กำลังดำเนินการตามการออกแบบของพระองค์—บางครั้งก็ด้วยการสะกิดเบาๆ บางครั้งก็ด้วยการหยุดชะงัก แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่าลืมว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่ เคลื่อนไหวอยู่และชี้นำเราอยู่เสมอ อย่าไปคิดว่าตัวเองไร้ค่าในสายพระเนตรของพระองค์ เพราะคุณได้รับการยกย่องอย่างสูงว่าพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพได้ทรงออกแบบการเรียกที่ไม่เหมือนใครที่มีไว้สำหรับคุณโดยเฉพาะ

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน


 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...