วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จงทำต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านอยากให้เขาทำต่อท่าน

 


พระเจ้าทรงสำแดงให้เราเห็นสิ่งดี

 

ฉะนั้นในทุกสิ่งจงทำต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านอยากให้เขาทำต่อท่าน เพราะนี่สรุปสาระของหนังสือบทบัญญัติและหนังสือผู้เผยพระวจนะ”

มัทธิว 7:12

 

8มนุษย์เอ๋ย พระองค์ได้ทรงสำแดงแก่ท่านแล้วว่าอะไรดี

และอะไรที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงประสงค์จากท่าน?

คือจงประพฤติอย่างเที่ยงธรรม รักความเมตตากรุณา

และดำเนินอย่างถ่อมใจไปกับพระเจ้าของท่าน

- มีคาห์ 6:8

 

ในการอ่านพระคัมภีร์วันนี้จากมีคาห์ 6 และในข้อความอ้างอิงจากพระเยซูในมัทธิว 7 เราพบแนวทางที่เป็นประโยชน์ซึ่งสรุปคำสอนเกี่ยวกับกฎของพระเจ้า และสิ่งเหล่านี้ช่วยให้เรามุ่งความสนใจไปที่สิ่งสำคัญที่พระเจ้าทรงเรียกให้เราดำเนินชีวิตตาม

 

คำกล่าวของพระเยซูในมัทธิว 7 มักเรียกว่า "กฎทอง" มันเตือนให้เราปฏิบัติต่อผู้อื่นเหมือนที่เราต้องการได้รับการปฏิบัติ พระเยซูทรงนำเสนอหลักการของสิ่งที่ควรเป็นมากกว่าที่เป็นอยู่ เช่นเดียวกับในคำสอนหลายๆ ประการของพระองค์ ส่วนของโลกเรามักจะกระทำต่อผู้อื่นเหมือนกับที่พวกเขาทำกับเรา (ในแง่ของการตอบแทนหรือการจ่ายคืน) ซึ่งเป็นเรื่องปกติในคนส่วนใหญ่ เราจะเห็นได้น้อยมากที่คนจะปฏิบัติดีต่อกันและกันเหมือนอย่างที่เขาต้องการให้คนอื่นปฏิบัติต่อตนเอง

 

ผู้เผยพระวจนะมีคาห์พูดกับผู้คนของพระเจ้าในช่วงเวลาที่ผู้มั่งคั่งและผู้มีอำนาจกำลังปฏิบัติหน้าที่ทางศาสนาในขณะที่ใจของพวกเขาห่างไกลจากพระเจ้า ความปรารถนาของพระเจ้าคือให้พวกเขารักที่จะเมตตาคนที่ยากจนและอ่อนแอ และปฏิบัติต่อเพื่อนบ้านอย่างยุติธรรมเสมอ แต่ในทางกลับกัน ในสังคมโลกของเรา คนมั่งคั่งและผู้มีอำนาจกำลังบดขยี้คนจนและคนอ่อนแออยู่

 

สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องเตือนใจที่ดี หากเราซื่อสัตย์ต่อตนเอง เราต้องยอมรับว่าอาจมีบางครั้งที่เราเองก็ละเลยเรื่องการแสดงความยุติธรรมและความเมตตาในชีวิตประจำวันของเราเช่นกัน แล้วเราจะเปลี่ยนสิ่งนั้นได้อย่างไร?

 

ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์แสดงความยุติธรรมและความเมตตาในทุกสิ่งที่ข้าพระองค์ทำในวันนี้ โปรดช่วยข้าพระองค์เสริมสร้างคนที่กำลังต้องการกำลังใจและเป็นพรแก่คนที่กำลังตกต่ำและด้อยโอกาส  อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...