วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ความรักยิ่งใหญ่ที่สุด

 


ความรักยิ่งใหญ่สุด

 

ฉะนั้นสามสิ่งนี้ยังคงอยู่คือ ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักยิ่งใหญ่ที่สุด

— 1 โครินธ์ 13:13

 

 

1 โครินธ์ 13 มักถูกเรียกว่า “บทแห่งความรัก”  มักนิยมอ่านในงานแต่งงาน ประกอบด้วยรายการคุณลักษณะมากมายของความรัก ที่นี่เราเรียนรู้ว่าความรักคือความอดทนและความเมตตา มันไม่อิจฉาหรือโอ้อวด ไม่เย่อหยิ่ง ไม่อวดดี ไม่ฉุนเฉียวง่าย และไม่จดจำความผิด “ความรักไม่ปีติยินดีในความชั่ว แต่ชื่นชมยินดีในความจริง ความรักปกป้องคุ้มครองเสมอ ไว้วางใจเสมอ มีความหวังอยู่เสมอและอดทนบากบั่นอยู่เสมอ

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าให้ฉันพูดตรงๆ ฉันต้องยอมรับว่าฉันล้มเหลวบ่อยครั้งในเรื่องนี้ ฉันล้มเหลวในการทำในสิ่งที่เปาโลกล่าวถึง นั่นคือ สิ่งที่ความรักทำ และสิ่งที่ความรักไม่เคยทำ  

 

เป็นเรื่องปกติที่เราจะหาข้อแก้ตัวสำหรับความล้มเหลวของเรา เรามักพูดว่า “ฉันเป็นแค่มนุษย์เท่านั้น” หรือ ถ้าล้มเหลว ก็จะพูดว่า  "ฉันจะคาดหวังอะไรได้บ้างจากตัวฉันเอง” แต่จะเป็นการดีกว่ามากถ้าเราจะแสวงหาการให้อภัยจากพระเจ้าสำหรับความล้มเหลวของเราและสำนึกด้วยความขอบคุณว่าพระเจ้า “ช่วย [เรา] ให้รอดโดยทางพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา!” (โรม 7:25)

 

ความรักคือสิ่งที่ชักนำให้พระบิดาบนสวรรค์ทรงยอมให้พระบุตรองค์เดียวเสด็จลงมายังโลกและเป็นเครื่องบูชาไถ่บาปของเรา ความรักคือสิ่งที่ทำให้พระเยซูร้องทูลขอให้พระเจ้ายกโทษให้เรา เพราะว่าเราไม่รู้ว่าตัวเรากำลังทำอะไร การที่พระองค์ถูกตรึงบนไม้กางเขนก็เนื่องมาจากการกระทำของเรา ความรักคือสิ่งที่พระวิญญาณบริสุทธิ์นำมาให้เราในทุกวัน เป็นความรักอย่างต่อเนื่องแม้ในเวลาที่เราต้องเจ็บปวด เจอความทุกข์ยาก เมื่อเรามีความสุข เศร้า หรือแม้แต่ผิดหวัง


เหตุผลในการรักคือเมื่อคุณรักผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาไม่สมควรได้รับความรักนั้น ศรัทธาและความหวังของคุณจะเติบโตขึ้นพร้อมกับความรักที่คุณมอบให้ คุณจะเริ่มมีความเชื่อมากขึ้นเพราะคุณรักเหมือนที่พระเยซูรัก เหมือนที่พระเจ้ารักเสมอ และความรักนี้สร้างศรัทธาของเราที่จะรักต่อไปแม้ว่าทุกสิ่งภายนอกจะดูเยือกเย็นก็ตาม

 

คุณจะเริ่มมีความหวังมากขึ้นเช่นกันเพราะคุณมีความรักและศรัทธามากขึ้น ความหวังยังคงระแวดระวังและให้กำลังใจแม้ในเวลาที่คุณไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ข้างหน้าหรือเกิดอะไรขึ้นกับคุณ


เมื่อเราเปิดใจและเปิดพระคัมภีร์ เราต้องทูลขอพระเจ้าให้เปลี่ยนแปลงเรา และเมื่อเราปฏิบัติเช่นนี้เป็นประจำ เราจะประหลาดใจที่เห็นว่าโดยทางพระวจนะและพระวิญญาณ พระเจ้าได้สร้างความรักของพระองค์ไว้ในชีวิตของเราในปริมาณที่มากขึ้น

 

ไตร่ตรอง

หน้าที่ของเราในวันนี้ คือให้ความรักยิ่งใหญ่ในทุกวัน เพราะมันเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่พระเจ้าประทานแก่เราทุกวัน เมื่อพระองค์ทรงรักเรามากพอที่ประทานพระเยซูพระบุตรของพระองค์มาสิ้นพระชนม์เพื่อเรา เราก็ควรทำเช่นเดียวกัน โดยการส่งต่อความรักให้กับคนรอบข้างด้วย มันอาจดูเป็นเรื่องยากที่เราจะทำได้ในทุกๆวัน แต่ถ้าหากเราทำมันได้ดี และมีความอดทพยายาม ก็เท่ากับเราได้เติบโตทางฝ่ายวิญญาณ อย่าลืมทูลขอพระเจ้าหนุนใจและเสริมกำลังให้นะคะ


ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงอดทนและทรงเมตตาลูกเสมอมา โปรดทรงอภัยให้กับลูกผู้ซึ่งยังขาดความรักอยู่  และโปรดช่วยเติมเต็มใจของลูกด้วยพระคำของพระองค์ เพื่อลูกจะได้เกิดผลผลิตแห่งความรักแท้มากมาย ในชีวิต    ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...