วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จงรักซึ่งกันและกัน

 


จงรักซึ่งกันและกัน

 

รักศัตรู

43“ท่านทั้งหลายได้ยินคำกล่าวไว้ว่า ‘จงรักเพื่อนบ้านและเกลียดชังศัตรู’ 44แต่เราบอกท่านว่าจงรักศัตรูของท่านและอธิษฐานเผื่อบรรดาผู้ที่ข่มเหงท่าน

มัทธิว 5:43-44

 

 โลกถูกแบ่งแยกอย่างลึกซึ้งตามแนวทางการเมือง เศรษฐกิจ ศาสนา ชาติพันธุ์ และเชื้อชาติ อันที่จริง ความแตกแยกในโลกของเราแทบจะไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อพระเยซูทรงเรียกเราให้รักศัตรู แน่นอนว่าพระองค์ทรงหมายรวมถึงผู้ที่แตกต่างจากเราด้วย

 

โลกของเราพอใจที่จะอยู่ร่วมกับความแตกต่างของมิตร/ศัตรู นั่นคือ การรักเพื่อนและเกลียดศัตรู แต่พระเยซูทรงเรียกให้เรารักมิตรและรักทั้งศัตรู  แต่เราไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้ด้วยตัวเอง แต่โดยฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราจึงสามารถมอบความรักที่แท้จริงให้กับทุกคนได้ ในขณะที่เรารักทั้งมิตรและรักทั้งศัตรู เราก็ได้ทำให้โลกนี้เห็นว่าโลกที่ใกล้จะมาถึงนั้นเป็นอย่างไร

 

เมื่อพูดถึงวิธีรักศัตรูในโลกแห่งความจริง คุณจะต้องใช้ความคิดบางอย่าง การทำงานบางอย่าง และอาศัยพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระวิญญาณของพระเจ้าที่ทำงานอยู่ในคุณคือสิ่งที่จะทำให้คุณสามารถตอบสนองในแบบที่พระเจ้าต้องการให้คุณทำ ไม่ใช่แค่การทำตามใจในสิ่งที่คุณอยากจะทำ

 

สิ่งที่คุณทำตามคำสอนของพระเจ้าในวันนี้อาจจะไม่ได้เปลี่ยนวิธีที่ผู้คนปฏิบัติต่อคุณ แต่ท้ายที่สุด  ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของคุณจะชัดเจน ที่สำคัญที่สุด คุณจะนำเกียรติและพระสิริมาสู่พระเจ้าในกระบวนการนี้ ท้ายที่สุดแล้ว...นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในฐานะคริสตชน

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ขอบพระคุณที่สิ้นพระชนม์เพื่อเราแม้ว่าเราจะเป็นศัตรูของพระองค์ก็ตาม ขอทรงช่วยเราให้รักศัตรู และอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ เพื่อพระเกียรติและพระสิริของพระองค์ อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...