วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สรรเสริญพระเจ้าผู้ทรงอดทน

 


สรรเสริญพระเจ้าผู้ทรงอดทน

 

องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ทรงเชื่องช้าที่จะทำตามพระสัญญาอย่างที่บางคนคิด แต่ทรงอดทนต่อท่านเพราะพระองค์ไม่ทรงประสงค์ให้ผู้ใดพินาศ แต่ทรงประสงค์ให้ทุกคนกลับใจใหม่

— 2 เปโตร 3:9

 

เมื่อเราคิดว่าความอดทนเป็นผลของพระวิญญาณ นั่นมีความหมายมากกว่าสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความใจร้อน  (อ่านกาลาเทีย 5:22-23)

 

พระวิญญาณบริสุทธิ์กระตุ้นอัครสาวกเปโตรให้เตือนผู้อ่านเกี่ยวกับความอดทน—ความอดกลั้นและการบังคับใจ—ที่พระเจ้ามีต่อทุกคน

 

ครั้งแรกที่พระเจ้าทรงแสดงความอดทนอย่างน่าอัศจรรย์ต่อมนุษยชาติในสวนเอเดน เมื่อพระองค์ทรงสัญญาว่าจะเป็นพระผู้ช่วยให้รอดแทนการเนรเทศนิรันดร์จากที่ประทับของพระองค์ (ปฐมกาล 3:15) และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา พระเจ้าทรงเรียกเราให้กลับใจอย่างอดทน แม้ว่าพระองค์จะส่งการลงโทษในบางครั้ง พระเจ้าไม่ทรงทำลายคนที่พระองค์รักและทรงเรียก วันนี้พระเจ้ายังคงรอผู้คนจากทุกเผ่าและทุกชาติมาหาพระองค์ด้วยศรัทธาและการกลับใจ และพระองค์ทรงเรียกเราให้กลับมาหาพระองค์ทุกวัน และเพื่อยกย่องความอดทนของพระองค์ด้วยการสรรเสริญและขอบพระคุณพระองค์

 

พระคัมภีร์เกี่ยวกับความอดทนชี้ให้เรามองกลับไปที่พระทัยของพระองค์ เพื่อว่าเราจะวิ่งไปหาพระองค์ในยามที่เราอ่อนแอ

 

พระเจ้าทรงทราบความปรารถนาในใจของเรา และพระองค์ทรงมีแผนการที่ดีสำหรับชีวิตของเรา เสียงร้องของเราไม่ได้ถูกเพิกเฉยเนื่องจาก “รายการสิ่งที่ต้องทำ” ของพระองค์ พระองค์ทรงฟังอยู่เสมอ ห่วงใยเสมอ และทรงแสดงความรักต่อเราเสมอ เราสามารถจัดลำดับความสำคัญของความอดทนให้กับตนเองและมอบความไว้วางใจต่อพระเจ้า  แม้ในขณะที่เรายังต้องรออยู่ 

 

พระเจ้าทรงขอให้เรามีความอดทนเมื่อรีโมทอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์

 

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงอดทน ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงเรียกเราทุกคนมาสู่ศรัทธาและการกลับใจ โปรดช่วยให้ลูกตอบรับการเรียกของพระองค์ด้วยเถิดพระเจ้าข้า ในนามพระเยซู อาเมน

  

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...