วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พระคริสต์ในตัวคุณ

 


พระคริสต์ในตัวคุณ

ความรอดของเราคืองานของพระคริสต์  

 

อ่าน โคโลสี 1:24-29

24บัดนี้ข้าพเจ้าทั้งชื่นชมยินดีในสิ่งที่ได้ทนทุกข์เพื่อพวกท่าน และข้าพเจ้ากำลังเติมการทนทุกข์ของพระคริสต์ที่ยังขาดอยู่ให้เต็มในร่างกายข้าพเจ้า เพื่อเห็นแก่พระกายของพระองค์คือคริสตจักร 25ข้าพเจ้ามาเป็นผู้รับใช้ของคริสตจักรตามภารกิจที่พระเจ้าได้ทรงมอบหมายให้ข้าพเจ้าทำในหมู่พวกท่านคือการให้พระวจนะของพระเจ้าประจักษ์แจ้งอย่างสมบูรณ์ 26พระวจนะนี้คือข้อล้ำลึกซึ่งถูกปิดบังไว้ตลอดหลายยุคหลายชั่วอายุ แต่บัดนี้ทรงสำแดงแก่ประชากรของพระเจ้า 27สำหรับพวกเขา พระเจ้าได้ทรงประสงค์ที่จะสำแดงความมั่งคั่งอันทรงเกียรติสิริของข้อล้ำลึกนี้ในหมู่คนต่างชาติ คือพระคริสต์สถิตในท่านทั้งหลายซึ่งเป็นความหวังแห่งเกียรติสิริ

28เราประกาศพระองค์ เราตักเตือนสั่งสอนทุกคนด้วยสติปัญญาทั้งสิ้นเพื่อจะถวายทุกคนให้เป็นผู้ที่ดีพร้อมในพระคริสต์ 29เพื่อจุดหมายนี้ข้าพเจ้าจึงบากบั่นฝ่าฟันด้วยเรี่ยวแรงกำลังทั้งสิ้นของพระองค์ซึ่งกำลังทำกิจอย่างเข้มแข็งในข้าพเจ้า

 

เปาโลเขียนถึงชาวโคโลสีว่า “ข้าพเจ้าทั้งชื่นชมยินดีในสิ่งที่ได้ทนทุกข์เพื่อพวกท่าน” (1:24) ให้คุณลองจินตนาการว่าตัวเองจะพูดแบบนั้นได้ไหม? เป็นการอ้างสิทธิ์ที่ยากมากที่เราจะทำตามวันแล้ววันเล่า และในความเป็นจริงมันคงเป็นไปไม่ได้ที่เราจะทำด้วยตนเอง

 

อัครสาวกสามารถมีเจตคติเช่นนั้นได้เพราะเขาได้รับกำลังจากพระเยซู และเช่นเดียวกันกับเรา เราสามารถพยายามดำเนินชีวิตคริสเตียนด้วยความพยายามของเราเองก็จริง แต่เราจะไม่ประสบความสำเร็จ พระเยซูเองตรัสกับเหล่าสาวกว่า “ผู้ที่ดำรงอยู่ในเราและเราในผู้นั้นย่อมเกิดผลมาก เพราะนอกจากเราแล้ว ท่านจะทำอะไรไม่ได้เลย” (ยอห์น 15:5)

 

เพื่อดำเนินชีวิตฝ่ายวิญญาณที่แข็งแรง สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับอำนาจเลย แต่มันมาจากพระคริสต์ในเรา ความรอดของเราคืองานของพระเจ้า   จงเป็นคนบริสุทธิ์ตลอดชีวิตที่เหลือบนโลกนี้( การชำระให้บริสุทธิ์ คือ สิ่งต่างๆ จะได้รับการชำระให้บริสุทธิ์เมื่อนำไปใช้ตามจุดประสงค์ที่พระเจ้าทรงประสงค์ ดังนั้น มนุษย์จึงได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ เมื่อเขาหรือเธอดำเนินชีวิตตามแบบแผนและพระประสงค์ของพระเจ้า)

 

พระองค์ไม่เพียงเปลี่ยนแปลงเราเท่านั้น พระองค์ยังเป็นผู้ที่ให้อำนาจแก่เราในการเชื่อฟังและรับใช้ขณะที่เราพึ่งพาพระองค์ เปาโลเข้าใจว่าความรับผิดชอบของเราและอำนาจของพระเจ้ามีจุดตัดกันอย่างไร ในข้อ 29 ของข้อความวันนี้ ท่านกล่าวไว้ดังนี้: “เพื่อจุดหมายนี้ ข้าพเจ้าจึงบากบั่นฝ่าฟันด้วยเรี่ยวแรงกำลังทั้งสิ้นของพระองค์ซึ่งกำลังทำกิจอย่างเข้มแข็งในข้าพเจ้า”

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...