วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

อย่าให้เราอ่อนล้าในการทำดี

 


จงทำความดีต่อไป

 

อย่าให้เราอ่อนล้าในการทำดี เพราะถ้าเราไม่ย่อท้อ เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันเหมาะสม

กาลาเทีย 6:9

 

เอเฟซัส 2:1-9 โดยเฉพาะข้อ 8-9 เป็นหนึ่งในข้อพระคัมภีร์ที่เรารู้จักกันดี แต่ข้อ 10 มักถูกละเลย ข้อนี้สอนว่าเราได้รับความรอดโดยพระคุณผ่านความเชื่อ มันไม่ใช่แค่การใช้เวลาชั่วนิรันดร์กับพระเจ้า แต่เพื่อที่เราจะได้ทำสิ่งที่ดีที่พระเจ้าทรงวางแผนไว้ให้เราทำ

 

และความจริงก็คือว่า บางครั้งเราก็เบื่อที่จะทำความดี

 

มีหลายสาเหตุนี้. บางครั้งเรารู้สึกว่างานที่ดีของเราไม่ได้สร้างความแตกต่าง บางครั้งเราก็หมกมุ่นอยู่กับการดูแลผลประโยชน์ของตนเองมากเกินไป และละเลยที่จะดูแลผลประโยชน์ของผู้อื่น (อ่านฟิลิปปี 2:4)

 

แต่ข่าวดีก็คือว่าหากเรายังคงเปิดรับการกระตุ้นเตือนของพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระองค์จะยังทรงให้ผลที่ดีในชีวิตของเรา พระวิญญาณจะนำเราไปสู่ขอบเขตใหม่ของการรับใช้และจะเปิดโอกาสใหม่ให้เราเป็นพรแก่ผู้อื่น

 

ข้าแต่พระเจ้า เราต้องการให้พระองค์ช่วยเราทำความดี เราไม่สามารถทำสิ่งนี้ได้ด้วยตัวเอง ขอทรงนำเราโดยพระวิญญาณให้บังเกิดผลอันเป็นเกียรติแก่พระองค์ในทุกสิ่งที่เราคิด พูด และทำ และนำเรารับใช้พระองค์อย่างซื่อสัตย์เมื่อพระองค์เปิดประตูและโอกาสให้เราแบ่งปันพรของพระองค์กับผู้อื่น ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...