วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การอดทนต่อผู้อื่น

 


การอดทนต่อผู้อื่น

แต่เราบอกท่านว่าอย่าต่อสู้กับคนชั่ว ถ้าผู้ใดตบแก้มขวาของท่าน จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

มัทธิว 5:39

 

นี่เป็นคำสอนของพระเยซูอีกเรื่องหนึ่งที่เราหลายคนคิดว่าในยากที่จะทำตามได้นั่นคือคำสั่งให้หันแก้มอีกข้างไปให้เขาตบด้วย แน่นอน เมื่อเราถูกทำร้าย มันเป็นเรื่องธรรมดาที่มนุษย์เราอยากต้องการจะแก้แค้น แต่พระเจ้าเรียกให้เราหันแก้มอีกข้างหนึ่งไปให้กับศัตรู นี่เป็นการเรียกร้องให้เราปล่อยให้ตัวเองถูกรังแกอยู่หรือเปล่านะ? แล้วทำไมเราถึงยืนหยัดเพื่อตัวเราเองไม่ได้? ไม่เลย พระองค์ไม่ได้ต้องการเห็นเราถูกใครรังแก คำสอนของพระองค์นั้นมีความหมายลึกกว่านั้นมาก

 

เมื่อเราถูกกระทำ การระลึกไว้เสมอว่าไม่มีความผิดใดจะไม่ได้รับโทษ ทุกบาปที่ก่อไว้จะได้รับการชดใช้ พระเจ้าตรัสว่า การแก้แค้นเป็นหน้าที่ของเราเอง เราจะคืนสนอง เมื่อถึงเวลาเท้าของพวกเขาจะลื่นไถล วันแห่งหายนะของพวกเขาใกล้เข้ามาแล้ว และความย่อยยับจะถาโถมเข้าใส่พวกเขา(เฉลยธรรมบัญญัติ 32:35; ดู โรม 12:17-21) นี่เป็นคำตอบและเป็นการปลอบโยนที่ยิ่งใหญ่อย่างยิ่งสำหรับผู้เชื่อที่ถูกอธรรม! เพราะทุกความผิดของผู้ที่กระทำต่อเราจะถูกลงโทษ โดยพระองค์แน่นอน

 

ข่าวดีของพระเยซูก็คือว่า ถ้าความผิดที่ได้กระทำไปนั้นกลับใจใหม่ และผู้ทำผิดร้องขอการให้อภัย พระคริสต์ก็ทรงชดใช้ความผิดบนไม้กางเขน พระเยซูเสด็จมาในโลกนี้เพื่อรับโทษบาปของมนุษย์ทุกคน เพื่อให้ทุกคนที่มองดูพระองค์ได้รับความรอด

 

เมื่อคนอื่นทำผิดต่อเรา เราอาจคิดว่า “ก็ฉันอยากให้คนที่ทำร้ายฉันได้รับโทษ ฉันต้องการให้พวกเขาถูกลงโทษ ไม่ใช่พระคริสต์สักหน่อย” แต่เราต้องจำไว้ว่าเราได้ทำผิดต่อผู้อื่นมากมายเช่นกัน และพระคริสต์ทรงรับโทษแทนเรา และได้ทรงชดใช้ความผิดของเราเช่นกัน

 

การให้อภัยพระเจ้า เป็นการแนะนำเราให้อดทนต่อผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราถูกกระทำ หรือเมื่อเกิดความไม่ยุติธรรม ดังนั้นเพื่อให้พระคริสต์ปรากฏอยู่ในเรา ผ่านท่าทีที่เราจะตอบสนองต่อผู้อื่น ให้เราทูลขอพระวิญญาณบริสุทธิ์โปรดช่วยเราให้เรามีความอดทนในทุกเวลาและทุกสถานการณ์  

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...