วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ของประทานและผลของพระวิญญาณ

 


ของประทานและผลของพระวิญญาณ

 

เรามีของประทานแตกต่างกันตามพระคุณที่ได้ประทานแก่เรา ถ้าผู้ใดมีของประทานด้านการเผยพระวจนะ ก็ให้ผู้นั้นใช้ของประทานนี้ตามขนาดความเชื่อที่เขามี

โรม 12:6

 

หลังจากที่พระเยซูฟื้นขึ้นจากความตายและเสด็จขึ้นสู่สวรรค์ (กิจการ 1:4-11) พระองค์ได้ประทานของประทานฝ่ายวิญญาณแก่ผู้คนของพระองค์ ของประทานเหล่านี้มีระบุไว้ในโรม 12, 1 โครินธ์ 12 และเอเฟซัส 4 ของประทานฝ่ายวิญญาณมอบให้แก่ผู้เชื่อในพระคริสต์ทุกคน เพื่อที่เราแต่ละคนจะได้ทำหน้าที่ของเราในการสร้างคริสตจักร พระกายของพระคริสต์ และทำให้อาณาจักรของพระเจ้าก้าวหน้า ของประทานฝ่ายวิญญาณและผลของพระวิญญาณสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิดในหน้าที่และจุดประสงค์

 

เมื่อเราค้นพบของประทานที่เราได้รับจากพระวิญญาณและเราเรียนรู้ที่จะรับผลของพระวิญญาณ เราอาจประหลาดใจที่เห็นว่าพระเจ้าทรงใช้เราให้ก้าวหน้าในอาณาจักรของพระองค์และเป็นพระพรแก่ผู้อื่นอย่างไร สิ่งนี้กลับเป็นพรและหนุนใจเราในการดำเนินชีวิตแบบคริสเตียนของเราเช่นกัน

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอบคุณสำหรับของประทานแห่งพระวิญญาณและผลของพระวิญญาณ ขอบพระคุณที่เตรียมเราให้ทำตามพระประสงค์ในชีวิตของเรา ในบ้านและคริสตจักรของเรา และในโลกนี้  ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...