วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เมื่อคุณท้อแท้ พระเจ้าอยู่กับคุณเสมอ

 


การจุดไฟขึ้นอีกครั้ง

หากคุณรู้สึกท้อแท้ การใช้เวลาพิเศษส่วนตัวกับพระบิดาบนสวรรค์คือสิ่งที่คุณต้องการมากที่สุด

 

อ่าน 2 ทิโมธี 1:6-7

6ด้วยเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงขอเตือนท่านว่าจงทำให้ของประทานของพระเจ้าซึ่งมีอยู่ในตัวท่านผ่านทางการวางมือของข้าพเจ้านั้นรุ่งเรืองขึ้น 7เพราะพระเจ้าไม่ได้ทรงให้เรามีใจขลาดอาย แต่ประทานใจอันเปี่ยมด้วยฤทธิ์อำนาจ ความรัก และการรู้จักบังคับตนเองแก่เรา

 

เราทุกคนต่างก็ต้องเคยมีเรื่องให้เหนื่อยหน่ายไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง บางทีสถานการณ์ที่ยากลำบากอาจทำให้เราท้อใจ หรือบางทีคุณอาจเดินต่อไปได้ก็จริงแต่ก็ไม่มีความสุข   เปาโลบอกทิโมธีว่าให้ “จุดประกายของประทานจากพระเจ้าที่อยู่ในตัวคุณอีกครั้ง” (2 ทธ.1:6) แล้วเราจะต้อวทำอย่างไร?

 

เติมเต็มพลังใจของเรา: คุกเข่าต่อหน้าพระเจ้าและขอให้พระองค์เติมเต็มคุณอีกครั้ง ตรวจสอบชีวิตของคุณ กลับใจจากบาป และยอมจำนนต่อพระองค์

 

โฟกัสใหม่: ไม่มีอะไรจะดับไฟได้เท่ากับการเพ่งสายตาไปที่ปัญหา เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราจดจ่อกับอุปสรรค สิ่งกีดขวางก็จะใหญ่ขึ้น แต่เมื่อเรามองมาที่พระคริสต์ พระองค์จะทรงเป็นใหญ่เหนือความยากลำบากใดๆ ที่เราเผชิญ

 

ปฏิเสธ: เมื่อเราล้มลง ปีศาจมักชอบกระซิบคำโกหกของมันในใจของเราว่า: คุณทำสิ่งนี้ไม่ได้หรอก ไม่มีใครชื่นชมคุณหรอก แล้วทำไมเราไม่เลิกคิด แล้วปฏิเสธมันไปละ  ถ้าเราตระหนักและรู้ว่าความคิดที่ท้อใจทั้งหมดนี้ล้วนมาจากปีศาจ จงรีบ  ปฏิเสธมันให้เร็ว

 

ถอยออกมา:แล้ว หนีไปกับพระเจ้า—อย่าปล่อยให้สิ่งใดมารบกวน—เพื่อที่คุณจะได้จุดประกายความสัมพันธ์ของคุณกับพระองค์อีกครั้ง

 

หลังจากผ่านขั้นตอนทั้งหมดนี้ คุณจะมีความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นอีกครั้ง แม้สถานการณ์ที่ยากลำบากอาจยังคงอยู่ แต่คุณพร้อมที่จะรับมือกับมัน เพราะคุณจะไม่ต้องรับมือกับมันเพียงลำพัง

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...