วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผลแห่งพระวิญญาณคือความดี

 




ผลแห่งพระวิญญาณคือความดี

 

17ขณะพระเยซูเสด็จออกไปชายคนหนึ่งวิ่งมาคุกเข่าลงต่อหน้าพระองค์แล้วทูลถามว่า “ท่านอาจารย์ผู้ประเสริฐ ข้าพเจ้าจะต้องทำอะไรบ้างจึงจะได้ชีวิตนิรันดร์?”

18พระเยซูทรงตอบว่า “ทำไมท่านจึงว่าเราประเสริฐ? นอกจากพระเจ้าแล้วไม่มีใครอื่นที่ประเสริฐ

มาระโก 10:17-18

 

คำตอบของพระเยซูที่มีต่อเศรษฐีที่นี่เต็มไปด้วยความประหลาดใจ ประการแรก ในการตอบสนองต่อการถูกเรียกว่า “ท่านอาจารย์ผู้ประเสริฐ” พระเยซูตรัสว่า “พระเจ้าเท่านั้นที่ประเสริฐ” พระเยซูกำลังบอกว่าพระองค์ไม่ใช่พระเจ้าใช่หรือไม่? คำตอบคือ ไม่ ใช่ แต่ที่พระเยซูทรงตอบเช่นนี้เพราะเศรษฐีเห็นว่าพระองค์เป็นคนประเสริฐ แต่พระองค์ก็ยังเป็นแค่ผู้ชายคนหนึ่ง ขณะที่เศรษฐียืนอยู่ต่อหน้าพระเยซู เขาก็พบกับความจริงที่ว่าตัวเขาเองก็เป็นเพียงผู้ชายคนหนึ่งและไม่ได้ดีอย่างที่คิด ในที่สุด พระเจ้าเท่านั้นที่ประเสริฐ (และแน่นอน พระเยซูเองก็เป็นผู้ประเสริฐเพราะพระองค์ก็เป็นพระเจ้าเช่นกัน แต่พระองค์ไม่ได้ดึงความสนใจของผู้คนมาที่พระองค์เอง แต่พระองค์ทรงต้องการชี้ให้เรามองไปที่พระบิดาพระเจ้าผู้ทรงประเสริฐของเรา)

 

อย่างไรก็ตาม พระคัมภีร์ส่วนใหญ่ใช้คำว่า ประเสริฐ เพื่อหมายถึงสิ่งที่บริสุทธิ์และศักดิ์สิทธิ์ และประเด็นที่พระเยซูกำลังทำคือพระเจ้าที่สมบูรณ์แบบและบริสุทธิ์เท่านั้นที่ประเสริฐอย่างแท้จริง

 

และถึงกระนั้น เมื่อเราได้รับการให้อภัยผ่านทางพระเยซูและเราได้รับการฟื้นฟูสู่ความสัมพันธ์ที่ถูกต้องกับพระเจ้า เราก็ได้รับความสามารถในการทำดีและเป็นคนดี ทุกคนที่สวมความชอบธรรมของพระคริสต์และประพฤติตนเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ วันหนึ่งเราจะได้ยินคำว่า "ดีมาก เจ้าเป็นบ่าวที่ดีและสัตย์ซื่อ!" (ดูมัทธิว 25:21, 23)

 

ข้าแต่พระบิดา โปรดช่วยเราให้ติดตามพระเยซู ขอทรงยกโทษบาปของเรา เราอธิษฐาน และด้วยฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณของพระองค์ในเรา โปรดช่วยให้เราเลือกทำสิ่งที่ดีและถูกต้อง ในพระนามพระเยซู อาเมน


 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ


 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...