วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จงเป็นคนใจดีมีเมตตา

 


เหนือสิ่งอื่นใด จงเป็นคนใจดีมีเมตตา

ความรักของพระคริสต์เป็นที่เข้าใจได้ดีที่สุดผ่านการกระทำที่สะท้อนถึงคุณลักษณะของพระองค์

 

อ่าน กาลาเทีย 5:22-23

22ส่วนผลของพระวิญญาณนั้นคือ ความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข ความอดทน ความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ 23ความสุภาพอ่อนโยนและการควบคุมตนเอง สิ่งเหล่านี้ไม่มีบทบัญญัติข้อไหนห้ามเลย

 

ลองนึกถึงเวลาที่มีคนปฏิบัติต่อคุณด้วยความเมตตาปราณี คุณจะจำช่วงเวลานั้นโดยละเอียดไม่ได้จริงเหรอ? ในทำนองเดียวกันก็จะมีคนอื่นๆ จดจำได้เมื่อคุณตอบกลับพวกเขาด้วยท่าทีแบบนั้นเช่นกัน

 

ความเมตตาไม่ควรเป็นสิ่งที่เราจะแสดงออกไปก็ต่อเมื่อเรารู้สึกเช่นนั้นเท่านั้น ความปราณี เป็นผลของพระวิญญาณและควรเป็นคุณลักษณะที่กำหนดว่าเราเป็นใครในฐานะบุตรธิดาของพระผู้เป็นเจ้า เช่นเดียวกับที่พระเจ้าเทความกรุณาลงมาให้เรา พระองค์ก็คาดหวังให้เรามีเมตตาเมื่อเรามีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น (โรม 2:4; เอเฟซัส 4:32)

 

อัครสาวกเปาโลบอกเราว่า “จงสวมความสงสาร ความกรุณา ความอ่อนโยน ความถ่อมสุภาพ และความอดทน … และเหนือคุณธรรมทั้งหมดนี้ จงสวมความรักทับคุณความดีทั้งหมดนี้ ความรักผูกพันสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างสมบูรณ์” (โคโลสี 3:12; โคโลสี 3:14 NIV). สังเกตว่าท่านเปาโลอธิบายลักษณะเหล่านี้ว่าเป็นเสื้อผ้าอย่างไร ควรเป็นเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ได้ทุกวัน และเป็นสิ่งที่เราสามารถเติบโตได้

 

ความใจดีมีเมตตาอาจไม่ได้มีติดตัวมาแต่กำเนิด แต่โชคดีที่เราสามารถเรียนรู้ได้ ขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงชี้ให้คุณเห็นถึงช่วงเวลาสำคัญที่คุณต้องแสดงความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์  และจำไว้เสมอว่าสิ่งนี้ไม่เพียงเป็นพรแก่ผู้อื่นเท่านั้น แต่ยังทำให้พระบิดาบนสวรรค์ของเราพอพระทัยด้วย

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...