วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พลังแห่งความรัก

 


พลังแห่งความรัก

พระเจ้ามอบความรักให้กับทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะผ่านอดีตมาอย่างไร และพระองค์ต้องการให้เราทำเช่นเดียวกันกับคนอื่นๆด้วย

 

อ่าน 1 โครินธ์ 13:4-6

4ความรักย่อมอดทนนาน ความรักคือความเมตตา ไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง 5ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่จดจำความผิด 6ความรักไม่ปีติยินดีในความชั่ว แต่ชื่นชมยินดีในความจริง

 

ข้อความของวันนี้บอกเราว่าความรักไม่ได้ “ชื่นชมยินดีในความอธรรม แต่ชื่นชมยินดีในความจริง” (ข้อ 6) กล่าวอีกนัยหนึ่ง พระเจ้าไม่ต้องการให้ลูกๆ ของพระองค์ชื่นชมยินดีในความอธรรม  และในขณะเดียวกัน คริสเตียนก็ต้องมองหาหนทางที่จะช่วยให้ผู้ที่ไม่เชื่อได้ค้นพบความรักที่พระบิดามีต่อพวกเขาด้วย

 

พระเจ้าทรงสร้างเราแต่ละคนด้วยความรัก และแม้ว่าเราทุกคนเป็นคนบาป  แต่เราก็มีศักยภาพที่จะถูกทำให้เป็นคนดีได้ พระองค์ถือว่าแม้แต่คนที่ชั่วร้ายและทุจริตที่สุดก็คุ้มค่าที่จะช่วยชีวิต แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่านี่เป็นความจริง? ก็เพราะในข้อแรกที่เราสอนเด็กๆ ของเรา พระคริสต์ทรงตรัสว่าใครก็ตามที่เชื่อในพระบุตรของพระองค์จะมีชีวิตนิรันดร์ (ยอห์น 3:16) แล้วทำไมพระองค์ถึงทำเช่นนี้? คำตอบเหมือนกันคือเพราะพระเจ้ารักเรา และไม่มีอะไรที่เราสามารถทำได้เพื่อให้คู่ควรกับความรักของพระองค์ แต่พระเจ้าไม่ได้ทำงานแบบนั้น พระองค์ทรงรักทุกคน ไม่ว่าบาปของเขาหรือของเธอจะเลวร้ายเพียงใดก็ตาม

 

พระเจ้าทรงแผ่ความห่วงใย พระเมตตา และความรอดไปยังใครก็ตามที่ต้องการ พระองค์ไม่ได้เก็บบันทึกความผิด พระองค์ทรงรักโดยไม่มีเงื่อนไข และพระองค์ก็ต้องการให้เรารักผู้อื่นในแบบเดียวกันนี้ด้วย

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...