วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การทรงเรียก

 


ไม่มีการเรียกไหนที่เล็กน้อยจนเกินไป

พระเจ้าทรงเปิดโอกาสให้กับทุกคน ไม่ว่าเขาคนนั้นจะเป็นใครก็ตามขอเพียงเขาต้องการทำตามพระประสงค์ของพระองค์

 

อ่านอพยพ 1:15-22

 

เมื่อวานนี้ เราอ่านเกี่ยวกับเอสเธอร์และวิธีที่พระเจ้าทรงใช้เธอในวิธีอันทรงพลังเพื่อปลดปล่อยผู้คนของพระองค์ หากคุณพบว่าตัวเองกำลังคิดว่า อืม ฉันคงจะไม่ถูกเรียกให้ทำงานที่ยิ่งใหญ่เช่นนั้นหรอกมั้ง ขอให้คุณจำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเป็นราชาหรือราชินีเพื่อที่จะมีอิทธิพลมากพอในการรับใช้พระเจ้า

 

ให้เราพิจารณาเรื่องราวในการอ่านวันนี้ เมื่อหนึ่งพันปีก่อนสมัยของเอสเธอร์ ฟาโรห์สั่งให้ฆ่าเด็กชายชาวฮีบรูในอียิปต์ตั้งแต่แรกเกิด แต่นางผดุงครรภ์สองคนไม่ยอมปฏิบัติตามกฤษฎีกา แม้ว่าพวกเขาจะถูกถามโดยฟาโรห์ ผู้มีอำนาจที่หลายคนต่างคิดว่าเขาเป็นพระเจ้าในสมัยนั้นก็ตาม แต่นางผดุงครรภ์สองคนยังคงช่วยชีวิตเพราะพวกเขาเกรงกลัวพระเจ้าที่แท้จริง และพระคัมภีร์บอกเราว่าเพราะความกล้าหาญของพวกเขา พระเจ้าจึงทรง “อวยพรต่อนางผดุงครรภ์ และชาวอิสราเอลเพิ่มจำนวนและทวีมากขึ้น เนื่องจากนางผดุงครรภ์ยำเกรงพระเจ้า” (ข้อ 20) ทั้งชิฟราห์และปูอาห์ไม่ใช่ราชินี แต่พระเจ้ายังคงใช้พวกเธอเพื่อช่วยคนทั้งชาติ

 

บางครั้งการน้อมรับการทรงเรียกของเราบางครั้งอาจดูน่ากลัวแต่ก็คุ้มค่าเสมอทุกครั้งที่เราทำ เพราะเราจะได้เรียนรู้ว่าพระบิดาบนสวรรค์ของเราทรงสัตย์ซื่อเพียงใด และนั่นจะทำให้เราวางใจในพระองค์

 

ในโอกาสต่อไปที่พระองค์จะประทานให้กับเรา ขอให้เราก้าวออกไปอย่างเชื่อฟัง

 

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...