วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การตอบสนองการทรงเรียก ในการเป็นผู้พิทักษ์

 


 ตอบสนองการทรงเรียก ในการเป็นผู้พิทักษ์

คุณกำลังสะท้อนพระทัยของพระเจ้าในวิธีที่คุณจัดการสิ่งที่พระองค์มอบหมายให้คุณดูแลอยู่หรือไม่?

 

เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการข้อคิดฝ่ายวิญญาณนี้ ให้คุณเผื่อเวลาไว้อ่านพระคัมภีร์ที่อ้างถึงตลอดด้วยนะคะ

 

การเป็นผู้พิทักษ์เป็นมากกว่าแค่การจัดการการเงิน แม้แต่ในโลกยุคโบราณ คำคำนี้จะเกี่ยวข้องกับการจัดการกิจการทั้งหมดของครอบครัว ดูตัวอย่างเรื่องราวในพันธสัญญาเดิมของโยเซฟ (ดูปฐมกาล 39:1-6; ปฐมกาล 41:38-49) เขาผู้พิทักษ์ของครอบครัวโปติฟาร์ และงานของเขาคือรับผิดชอบจัดการทุกสิ่งที่ครอบครัวเป็นเจ้าของ

 

แนวคิดเรื่องการเป็นผู้พิทักษ์นั้นเราสามารถย้อนกลับไปได้ไกลกว่านั้น อันที่จริงตั้งแต่เริ่มต้นของปฐมกาล เมื่อสร้างมนุษย์ให้มีภาพลักษณ์อันศักดิ์สิทธิ์ พระเจ้าทรงกำชับให้พวกเขาเลียนแบบพระองค์ พระองค์ทรงเรียกพวกเขาให้เกิดผลและครอบครอง นั่นคือใช้อำนาจอันต่ำต้อย เหนือแผ่นดินโลก ในฐานะผู้ดูแลสิ่งสร้างของพระเจ้า พวกเขาต้องสะท้อนให้เห็นว่าพระองค์คือใคร  และทำงานหนักเพื่อรักษา อนุรักษ์ และทำให้โลกสวยงาม

 

ความสำคัญของการเป็นผู้พิทักษ์

ตามพระคัมภีร์ พระเจ้าสร้างโลกเพื่อมนุษย์ และตอนนี้เราเป็นผู้พิทักษ์การสร้างของพระองค์ ซึ่งหมายความว่ามันเป็นความรับผิดชอบของเราในการดูแลและรักษาโลกนี้ เราควรยอมรับความรับผิดชอบนี้และชื่นชมของประทานแห่งการสร้างของพระเจ้าเหมือนเป็นบ้านของเรา การดูแลหรือการเป็นผู้พิทักษ์ของเราเกี่ยวข้องกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและสัตว์ตลอดจนครอบครัวและชุมชนของเรา การเป็นผู้พิทักษ์ที่ดีในโลกนี้เป็นวิธีหนึ่งในการแสดงความรักต่อพระเจ้าและความกตัญญูต่อพระองค์


ข้อไตร่ตรอง

• มีอะไรบ้างในชีวิตของคุณที่พระเจ้าทรงเชื้อเชิญให้คุณปลูกฝังและดูแล(เป็นผู้พิทักษ์)?  การมีส่วนร่วมในกิจกรรมอาสาสมัคร หรือเปล่า? พระองค์กำลังขอให้คุณเรียนรู้วิธีมีส่วนร่วมในชุมชนของคุณให้มากขึ้นอยู่หรือไม่? บางทีหน้าที่นี้มันอาจจะง่ายเหมือนกับการรักษาบ้านของเราให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและเราต้องมั่นใจว่าบ้านของเราจะได้รับการดูแลอย่างดี  และต่อเนื่อง

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...