วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การรับใช้ผู้อื่น

 


การรับใช้ผู้อื่น

ความเอื้ออาทรและนิสัยการบริการอยู่ในชีวิตของคุณหรือไม่?

 

อ่านลูกา 10:25-37

(คำอุปมาเรื่องชาวสะมาเรียใจดี)

 

มีผู้คนจำนวนมากในโลกนี้ที่ต้องการความช่วยเหลือในปัจจุบัน และการรับใช้พวกเขาก็เป็นหนึ่งในการเรียกสูงสุดของความเชื่อของคริสเตียน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้เชื่อที่จะต้องอุทิศตนเพื่อผู้อื่น

 

มีวิธีการมากมายในการให้บริการและรับใช้ผู้คน ตัวอย่างเช่น ชายคนหนึ่งอาจตัดสินใจอธิษฐานเผื่อและอยู่เคียงข้างเพื่อนจนกว่าสถานการณ์ที่หนักอึ้งจะคลี่คลาย หรือคุณผู้หญิงอาจทำตัวให้พร้อมอยู่เสมอที่จะตอบคำถามของเพื่อนบ้านเกี่ยวกับความเชื่อ หากเรามองไปรอบๆ ร่วมกับการสวดอ้อนวอน เราอาจเห็นโอกาสอื่นๆ ในการรับใช้เพื่อนมนุษย์ เช่น ขับรถพาเพื่อนบ้าน หรือผู้สูงวัยไปพบแพทย์ หรือการให้คำปรึกษาวัยรุ่นผ่านโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในท้องที่ หรือการออกไปเป็นอาสาสมัครช่วยพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวจากรายการสิ่งที่ต้องทำ

 

ก่อนที่คุณจะรู้สึกท่วมท้นไปด้วยความต้องการที่หลากหลายในการออกไปรับใช้ในพื้นที่ของคุณ โปรดจำไว้ว่าการรักเพื่อนบ้านนั้นควรเป็นความพยายามของคนทั้งคริสตจักร เพราะว่าคนคนเดียวไม่สามารถทำได้ทั้งหมด แทนที่จะเป็นเช่นนั้น ให้เราลองเข้าร่วมกลุ่มเล็กๆ ของเพื่อนร่วมความเชื่อที่มุ่งมั่นในการรับใช้พระเจ้าที่ทรงนำเข้ามาในขอบเขตของคุณ เพื่อดูแลพวกเขา คุณอาจถูกขอให้สละทรัพยากรและเวลาแต่เมื่อคุณทำเช่นนั้นได้ดี พระเจ้าจะทรงอวยพรคุณด้วยความปีติและความพึงพอใจที่มาจากพระองค์เท่านั้น

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอพระองค์ทรงประทานจิตวิญญาณแห่งการบริการที่แข็งแกร่ง ความรัก และสติปัญญาแก่ลูก ขอให้ลูกวางใจในจิตวิญญาณนั้นเมื่อลูกทำงานร่วมกันเพื่อดูแลผู้อื่นและสร้างชุมชนแห่งการดูแลกันและกัน ด้วยความรักพระเจ้า ในทุกวันลูกจะพยายามทำตามแบบอย่างของพระองค์ในการรักการรับใช้ผู้อื่น อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...