วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ความจริงที่ทำให้คุณเป็นอิสระ

 


ความจริงที่ทำให้คุณเป็นอิสระ

กุญแจสำคัญในการเป็นอิสระจากบาปคือการเติมความคิดของเราอย่างต่อเนื่องด้วยพระวจนะของพระเจ้า

 

อ่านยอห์น 8:12-34

12เมื่อพระเยซูตรัสกับประชาชนอีก พระองค์ตรัสว่า “เราเป็นความสว่างของโลก ผู้ที่ตามเรามาจะไม่เดินในความมืดเลยแต่จะมีความสว่างแห่งชีวิต”

13พวกฟาริสีจึงท้าทายพระองค์ว่า “นั่นไง ท่านเป็นพยานให้ตัวเอง คำพยานของท่านเชื่อถือไม่ได้”

14พระเยซูตรัสตอบว่า “แม้เราเป็นพยานให้ตัวเอง คำพยานของเราก็เชื่อถือได้ เพราะเรารู้ว่าเรามาจากไหนและจะไปไหน แต่พวกท่านไม่รู้เลยว่าเรามาจากไหนหรือจะไปไหน 15ท่านตัดสินตามมาตรฐานของมนุษย์ ส่วนเราไม่ตัดสินใคร 16แต่ถ้าเราตัดสิน คำตัดสินของเราก็ถูกต้องเพราะเราไม่ได้ทำไปโดยลำพัง พระบิดาผู้ทรงส่งเรามาสถิตกับเรา 17ในหนังสือบทบัญญัติของท่านเองก็เขียนไว้ว่าคำพยานของคนสองคนเชื่อถือได้ 18เราเป็นพยานให้ตัวเอง และพยานอีกผู้หนึ่งของเราคือพระบิดาผู้ทรงส่งเรามา”

 

พวกฟาริสีปฏิเสธพระเยซูแม้ว่าพระองค์จะตรัสความจริงก็ตาม แต่คนอื่นๆ ฟังและเชื่อดังที่เราเห็นในข้อความวันนี้ 31พระเยซูตรัสกับชาวยิวที่ได้เชื่อพระองค์ว่า “ถ้าท่านยึดมั่นในคำสอนของเรา ท่านก็เป็นสาวกของเราจริงๆ 32แล้วท่านจะรู้จักความจริงและความจริงจะทำให้ท่านเป็นไท” (ข้อ 31-32) อย่างไรก็ตาม หลายคนคิดว่าพระองค์กำลังเสนออิสรภาพจากการถูกกดขี่ทางการเมืองจากโรมัน หรือแม้แต่อิสระจากปัญหาทั้งหมดของชีวิตนี้ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่พระเยซูหมายถึงเลย พระองค์ทรงเสนออิสรภาพจากบาป

 

เมื่อเราเชื่อความจริงของข่าวประเสริฐและหันไปหาพระผู้ช่วยให้รอด เราจะเป็นอิสระจากโทษของบาป ซึ่งเป็นการกล่าวโทษชั่วนิรันดร์  คุณรู้หรือไม่ว่าความจริงของพระเจ้าทำให้เราเป็นอิสระจากอำนาจของบาปด้วยเช่นกัน แม้ว่าเราจะยังคงต่อสู้กับการทดลองต่อไปหลังจากที่เราได้รับความรอดแล้ว แต่ขณะนี้เรามีกำลังอันศักดิ์สิทธิ์ของพระคริสต์อยู่ในตัวเราที่จะต่อต้านและเอาชนะมันได้

 

คุณรู้สึกติดอยู่ในบาปและความปรารถนาหรือไม่? ดังที่พระเยซูตรัส การดำเนินในพระวจนะของพระเจ้าเป็นกุญแจสู่อิสรภาพที่แท้จริง พระคำจะช่วยเติมเต็มความคิดของคุณด้วยความจริงของพระองค์ แล้วบาปจะสูญเสียอำนาจเหนือคุณ ทั้งในวันนี้และตลอดไป


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...