วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

คำอธิษฐานเกี่ยวข้องกับอะไร

 


คำอธิษฐานเกี่ยวข้องกับอะไร

ถ้าเราใช้เวลาสนทนากับพระเจ้าในแต่ละวัน  ความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์จะแน่น แฟ้นยิ่งขึ้น

 

อ่านลูกา 11:5-13

9“ฉะนั้นเราบอกท่านว่า จงขอแล้วท่านจะได้รับ จงหาแล้วท่านจะพบ จงเคาะแล้วประตูจะเปิดให้แก่ท่าน 10เพราะทุกคนที่ขอก็ได้รับ คนที่แสวงหาก็พบ และคนที่เคาะประตูก็จะเปิดให้แก่เขา

11“ใครบ้างในพวกท่านที่เป็นบิดา เมื่อบุตรขอปลาก็จะเอางูให้แทน? 12หรือถ้าเขาขอไข่ก็จะเอาแมงป่องให้? 13ถ้าแม้ท่านเองซึ่งเป็นคนชั่วยังรู้จักให้สิ่งดีๆ แก่บุตรของท่าน ยิ่งกว่านั้นสักเพียงใด พระบิดาของท่านในสวรรค์ย่อมประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์แก่บรรดาผู้ที่ทูลขอพระองค์!”

 

เมื่อคุณถามลูกๆว่า “วันนี้คุณเรียนรู้อะไรในโรงเรียนบ้าง” เป็นไปได้น้อยมากที่พวกเขาหรือเธอจะพูดถึงข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่คุณก็ยังชอบที่จะฟัง เพราะคุณรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจในการพูดคุยเช่นนี้ และการได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาและการให้เวลาใส่ใจกับชีวิตของเด็กๆอย่างเต็มที่จะช่วยกระชับสายสัมพันธ์ที่คุณมีร่วมกันด้วย

 

เช่นเดียวกับเราและองค์พระผู้เป็นเจ้า ในมัทธิว 6:8 พระเยซูตรัสว่า “พระบิดาของท่านทรงทราบว่าท่านต้องการอะไรก่อนที่จะทูลขอจากนั้นคุณอาจสงสัยต่อว่า แล้วทำไมพระเจ้าจึงต้องการให้ฉันทูลพระองค์เกี่ยวกับความต้องการของฉัน หากพระองค์ทรงทราบดีอยู่แล้วว่าสิ่งเหล่านั้นคืออะไร คำตอบคือความสำคัญของการอธิษฐานนั้นไม่ได้เกี่ยวกับการทูลขอสิ่งที่เราต้องการ แต่การอธิษฐานจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

พระเจ้าทรงเป็น “เพื่อนที่ใกล้ชิดยิ่งกว่าพี่น้อง” (สุภาษิต 18:24; ยอห์น 15:15) และพระองค์ทรงปรารถนาให้เราได้รับพรจากการเห็นพระองค์เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา นี่คือสิ่งที่อัครสาวกเปาโลพยายามบอกชาวเอเธนส์ในคำเทศนาที่มีชื่อเสียงของเขาที่ Mars Hill: 27พระเจ้าทรงทำเช่นนี้เพื่อมนุษย์จะได้แสวงหาพระองค์ เผื่อว่าพวกเขาจะไขว่คว้าหาพระองค์และพบพระองค์แต่ว่าพระองค์ไม่ได้ทรงอยู่ไกลจากเราแต่ละคนเลย 28‘เพราะว่าในพระองค์เรามีชีวิต เคลื่อนไหว และเป็นอยู่’ เหมือนที่กวีบางคนในพวกท่านเองกล่าวว่า ‘เราเป็นเชื้อสายของพระองค์’” (กิจการ 17:27-28) เป็นเรื่องง่ายที่เราจะละสายตาจากข้อเท็จจริงนั้น แต่การสวดอธิษฐานจะทำให้เราได้ใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้นและช่วยให้เราระลึกได้ว่าพระองค์ทรงอยู่ใกล้เรามากเพียงใด

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...